Đa phần đối tượng xâm hại tình dục trẻ em là người thân quen

17/07/2019 - 15:24
Tại tỉnh Trà Vinh, theo số liệu thống kê của các cơ quan chức năng, các vụ xâm hại tình dục trẻ em phần lớn xảy ra ở nông thôn và đa phần những kẻ thủ ác có quan hệ quen biết, là người thân của nạn nhân.
Ngày 17/7, tại Trà Vinh, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức hoạt động Truyền thông về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội vì an toàn cho phụ nữ và trẻ em.
Thông qua các hoạt động như game show, video hướng dẫn, tư vấn… buổi truyền thông đã cung cấp cho cán bộ, hội viên phụ nữ và trẻ em các kiến thức cần thiết để phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em nhằm mang lại một môi trường sống an toàn nhất cho trẻ.
Bà Đặng Hương Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Hội LHPN Việt Nam cho biết, trong thời gian gần đây, tình hình tội phạm xâm hại tình dục em diễn ra phức tạp, nghiêm trọng, có chiều hướng gia tăng, gây bức xúc và để lại nhiều hệ lụy. Trẻ em gặp nhiều nguy hiểm, cả ở trường học, nơi công cộng và thậm chí bị tấn công tình dục từ người thân quen, ruột thịt trong gia đình.
Tại tỉnh Trà Vinh, theo số liệu thống kê của các cơ quan chức năng, các vụ xâm hại tình dục trẻ em phần lớn xảy ra ở nông thôn và đa phần những kẻ thủ ác có quan hệ quen biết, là người thân của nạn nhân.
dsc_6287.JPG
Bà Đặng Hương Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi truyền thông
Theo bà Giang, trong những năm qua, trước tình hình phức tạp của tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, Hội LHPN Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao, cung cấp kiến thức, kỹ năng cho cộng đồng, cho phụ nữ và trẻ em. Xây dựng các mô hình bảo đảm an toàn cho phụ nữ, trẻ em tại cộng đồng. Đặc biệt, TƯ Hội và Hội LHPN các tỉnh thành đã thành lập được tổ công tác tham mưu, giải quyết cán vấn đề xã hội; ký kết được chương trình phối hợp giữa Hội và cơ quan ban ngành trong công tác phụ nữ, bảo vệ trẻ em gái.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Hội LHPN Việt Nam cho biết trong năm 2019, Hội đã lựa chọn chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. TƯ Hội mong muốn Hội LHPN các cấp tiếp tục thực hiện các hoạt động truyền thông về chủ đề năm, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để can thiệp, xử lý, hỗ trợ kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Bên cạnh đó, thực hiện giám sát và tổ chức các mô hình, hoạt động thiết thực, phù hợp để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho phụ nữ, trẻ em.
“Hội LHPN Việt Nam cũng mong muốn người dân có trách nhiệm nhằm xây dựng gia đình gia đình  hạnh phúc, bền vững. Cha mẹ phải thường xuyên quan tâm đến con để kịp thời nhận biết những thay đổi tâm sinh lý của con, chia sẻ cùng con, lắng nghe, tôn trọng ý kiến con và không sử dụng bạo lực với con cái. Cán bộ, hội viên phụ nữ đề cao cảnh giác và tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng để phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, mang lại hạnh phúc cho mỗi gia đình”, bà Giang nói.
Dưới đây là một số hình ảnh tại chức hoạt động Truyền thông về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội vì an toàn cho phụ nữ và trẻ em.
 
dsc_6264.JPG
Lắng nghe trẻ em bằng trái tim - Bảo vệ trẻ em bằng hành động

 

dsc_6300.JPG

 

dsc_6318.JPG
Các gia đình thi các kiến thức về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em
dsc_6322.JPG
Tình hình tội phạm xâm hại tình dục em diễn ra phức tạp, nghiêm trọng, có chiều hướng gia tăng gây bức xúc và để lại nhiều hệ lụy
dsc_6307.JPG
"Hãy hành động vì một xã hội không có bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em" là thông điệp và hoạt động truyền thông hướng đến
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm