Đa số nạn nhân vụ rơi máy bay ở Nga là phụ nữ, trẻ em

19/03/2016 - 21:00
Trong số 62 nạn nhân trong vụ rơi máy bay tại Rostov-on-Don sáng 19/3, có 33 phụ nữ, 18 đàn ông, 4 trẻ em dưới 10 tuổi và 7 người trong phi hành đoàn.
Thu thập thi thể hành khách tại hiện trường tai nạn để giám định pháp y

Các chuyên gia đã tìm thấy hai hộp đen của chiếc máy bay số hiệu FZ98 của hãng hàng không FlyDubai của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) gặp tai nạn tại sân bay Rostov-on-Don ở miền Nam nước Nga. Đó là thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và thiết bị ghi âm buồng lái. Theo giới thạo tin, đoạn ghi âm cuộc nói chuyện của phi công máy bay với đài kiểm soát tại sân bay Rostov-on-Don đã được công bố. Trong đó, họ nói chuyện bằng tiếng Anh, thảo luận về chi tiết kỹ thuật của việc hạ cánh nhưng không có tiếng chuông báo động trong bản ghi âm. 

Quan chức Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga và Ủy ban Điều tra Nga họp bàn về việc giải mã 2 hộp đen

Vladimir Markin - Phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga (IC) cho biết các chuyên gia và các nhà điều tra có kinh nghiệm đang thu thập chứng cứ tại hiện trường vụ tai nạn. “Các thanh tra hiện trường đang tích cực làm việc. Các điều tra viên của IC đang thu thập thi thể hành khách để giám định pháp y”, ông Markin cho biết.
Theo các quan chức Nga, trong số 62 nạn nhân trong vụ rơi máy bay tại Rostov-on-Don sáng nay, có 44 người, 8 người Ucraina, 2 người Ấn Độ và 1 người Uzberkistan. Trong số hành khách thiệt mạng có 33 phụ nữ, 18 đàn ông, 4 trẻ em dưới 10 tuổi và 7 người trong phi hành đoàn. Mỗi gia đình nạn nhân sẽ được Chính phủ Nga hỗ trợ 15.000 USD.

Nỗi đau của thân nhân các hành khách thiệt mạng

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người bị nạn và nhấn mạnh rằng cần phải ưu tiên việc hỗ trợ thân nhân người thiệt mạng. “Tổng thống nói rằng điều quan trọng cần làm bây giờ là làm việc với gia đình và người thân của những người thiệt mạng”, Người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.
Sau sự việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum - Phó Tổng thống UAE cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình nạn nhân. Các quan chức hãng không dân dụng UAE cũng đã cử 4 nhà điều tra sang Nga kết hợp điều tra nguyên nhân tai nạn máy bay. Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing cũng hỗ trợ Nga trong công tác điều tra.

Nhiều người đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân xấu số bên ngoài sân bay Rostov-on-Don

Giám đốc hàng hãng không Flydubai CEO Ghaith Al-Ghaith giải thích rằng nguyên nhân tai nạn có thể do thời tiết quá xấu như mưa to, gió giật mạnh. Ông bác bỏ những nghi vấn tai nạn do lỗi phi công vì theo ông, phi hành đoàn toàn là những người có kinh nghiệm, đặc biệt cơ trưởng máy bay là người Cyprus đầy kinh nghiệm với 5965 giờ bay và cơ phó người Tây Ban Nha đã bay 5769 giờ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm