Đã xác định phạm nhân bán tinh trùng cho nữ tử tù

23/09/2016 - 17:47
Đã xác định phạm nhân bán tinh trùng cho nữ tử tù; Người phụ nữ giấu ma túy, giả có bầu để qua mặt an ninh… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay.

#Người phụ nữ giấu ma túy, giả có bầu để qua mặt an ninh

Ngày 23/9, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Phạm Thu Hằng (SN 1990, ở Hồng Bàng, Hải Phòng) và Phạm Anh Tuấn (SN 1987, ở Lê Chân, Hải Phòng) mỗi bị cáo 20 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, 19/4/2016, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài cơ quan chức năng phát hiện Hằng giấu 8 gói ma túy (trọng lượng 405,380 gram). Tất cả được giấu trong một chiếc quần lót nam, rồi nhét vào bụng để Hằng giả làm bà mẹ đang mang bầu. Đồng bọn Hằng là Phạm Anh Tuấn cũng bị bắt sau đó.

Cơ quan điều tra làm rõ, Tuấn là người giấu 8 gói ma tuý vào quần lót nam, dán băng dính, buộc dây nilon rồi đưa cho Hằng giả làm người mang bầu. Cả hai làm thủ tục lên máy bay, Hằng xuất trình giấy khám thai nhằm qua mặt cơ quan chức năng nhưng vẫn bị phát hiện.

anh_aqhm.jpg
 Cặp đôi Hằng - Tuấn tại toà. Ảnh Tiền phong

Tại toà, cặp đôi khai nhận vốn quen biết nhau từ trước. Cuối năm 2015, chồng Hằng bị bắt giữ để điều tra về hành vi mua bán trái phép ma túy tại Đà Nẵng. Thấy Hằng một thân một mình phải nuôi con nhỏ nên Tuấn không ngần ngại cưu mang.

Lúc này, Hằng nhận được đề nghị của Đỗ Phương Thảo (ở Đà Nẵng, hiện bỏ trốn) nhờ tìm mối lấy ma túy giúp rồi vận chuyển vào miền Trung cho đối tượng. Hằng liền thỏa thuận với Thảo mỗi lạng ma túy tổng hợp đưa vào Đà Nẵng có giá 42 triệu đồng rồi bảo Tuấn lấy ma tuý cho mình.

Tháng 2/2016, Thảo gọi điện bảo Hằng mang 4 lạng ma túy tổng hợp vào miền Trung cho đối tượng. Thảo chuyển trước 30 triệu đồng đặt cọc cho Hằng thông qua tài khoản của Tuấn. Số tiền còn lại, hai bên thống nhất sẽ thanh toán nốt khi ma túy đến tay Thảo.

Hằng và Tuấn cũng khai nhận từng 2 lần bán trót lọt tổng cộng 500 viên “thuốc lắc” cùng ½ lạng ma túy “đá” cho Thảo vào tháng 3/2016.

#Đã xác định rõ nam phạm nhân bán tinh trùng cho nữ tử tù

Ngày 22/9, cơ quan chức năng xác định người “bán” tinh trùng cho nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh là Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi).

Khi xảy ra sự việc, Hưng đang chấp hành án phạt tù 30 tháng về tội Trộm cắp tài sản ở cùng trại giam.

Con đẻ của Huệ đã làm giấy khai sinh UBND thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, sinh không có tên bố.

tutunguyenthihue1455848198.jpg
 Tử tù Nguyễn Thị Huệ. Ảnh Zing News

Nguyễn Thị Huệ bị bắt từ tháng 4/2012 vì mua bán trái phép chất ma túy. Qua hai cấp xét xử sơ phúc thẩm năm 2014, Huệ đều bị tuyên án tử hình.

Trong quá trình bị giam giữ, nhằm thoát việc thi hành án tử hình, Huệ đã đặt “hợp đồng” nhờ phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng “giúp” có thai với giá 50 triệu đồng.

Tháng 8/2015, Hưng hai lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nilon (kèm theo bơm tiêm) và để vào nơi Huệ sắp đặt trước. Huệ lợi dụng lúc được đi vệ sinh cá nhân vào buổi sáng, lấy túi tinh trùng mang vào nhà vệ sinh, dùng bơm tiêm tự bơm tinh trùng vào tử cung của mình để có thai.

Đầu tháng 2, VKSND và Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện tử tù Huệ mang thai khoảng 25 tuần tuổi.

#Một phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Anh Trần Quang Thế, công tác tại văn phòng Hà Nội (báo Tuổi trẻ),  vừa có đơn trình báo lên công an xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh, Hà Nội) việc mình bị một nhóm đối tượng hành hung khi đang tác nghiệp.

Theo như nội dung đơn trình báo,  khoảng 10h ngày 23/9, anh Thế được toà soạn phân công đi tác nghiệp một vụ việc ở cầu Nhật Tân. Khi tác nghiệp tại hiện trường để chụp ảnh thì có một số người đàn ông lao đến giật máy và đánh đập khiến anh Thế bị chảy máu mồm. Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng này còn tiếp tục doạ đánh nếu Thế không rời khỏi hiện trường.

Trong đơn trình báo, anh Trần Quang Thế khẳng định: “Những người đánh tôi nghi là công an huyện Đông Anh, vì những người này trong hiện trường chạy ra”.

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí về nghi vấn lực lượng công an huyện Đông Anh hành hung phóng viên, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, sẽ kiểm tra thông tin.

"Tại thời điểm vụ việc xảy ra, tôi đang họp ở hội trường Công an TP Hà Nội, nên chưa nắm được" - ông Tuấn nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm