Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Hà tiếp xúc cử tri huyện Việt Yên, Bắc Giang

24/09/2019 - 08:47
Chiều 23/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Giang gồm các ông, bà: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Trần Văn Lâm, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang; Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam; Hà Thị Lan, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó trưởng Phòng Chính sách dân tộc (Ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang) đã tiếp xúc cử tri huyện Việt Yên trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

ĐBQH thông báo với cử tri dự kiến thời gian diễn ra Kỳ họp từ ngày 21/10 đến ngày 20/11/2019 với nhiều nội dung quan trọng tác động đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội; thông báo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và trách nhiệm, cử tri kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành chức năng và chính quyền nhiều vấn đề liên quan đến môi trường và hạ tầng các khu công nghiệp. 

 

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (giữa), Ủy viên TƯ Đảng, ĐBQH, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và các ĐBQH tỉnh Bắc Giang gặp gỡ cử tri huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

 

Ông Nguyễn Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Việt Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang), đại diện cử tri của xã nêu: Hiện nay rác thải tồn lưu vẫn còn, thậm chí lấn kênh mương, quốc lộ rất phản cảm, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân. Cử tri kiến nghị Quốc hội, các bộ, ngành nghiên cứu xây nhà máy xử lý triệt để rác thải tồn lưu cho xã, huyện cũng như các địa phương khác trong cả nước.

Tương tự, đại diện cử tri xã Hoàng Ninh phản ánh tại khu công nghiệp có tình trạng doanh nghiệp đổ trộm chất thải rắn, xả thải về ban đêm khiến không khí tại các thôn ở khu vực này ô nhiễm nghiêm trọng. 

Cùng đó đề nghị bổ sung thêm kinh phí cải tạo, mở rộng Quốc lộ 37, đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu vượt, cầu chui dân sinh, tuyến đường vành đai IV, qua đó sớm khắc phục tình trạng tắc đường như hiện nay. 

Liên quan đến công tác cán bộ, nhiều cử tri phản ánh hầu hết các xã của huyện Việt Yên có quy mô dân số đông, công việc quá nhiều trong khi đó Luật Tổ chức chính quyền địa phương chỉ bố trí một phó chủ tịch xã khiến cơ sở gặp khó khăn trong xử lý công việc. 

 

Quang cảnh hội nghị.

 

Đề nghị Quốc hội cho phép bổ sung thêm một chức danh phó chủ tịch nằm trong tổng biên chế của xã, như vậy vừa bảo đảm hiệu quả chỉ đạo, điều hành lại không làm tăng biên chế của địa phương. 

Nhiều nội dung quan trọng khác liên quan đến đời sống xã hội cũng được nhiều cử tri nêu tại hội nghị như: Tình trạng cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê có tính chất côn đồ, thách thức chính quyền, gây hoang mang cho người dân; xem xét lại mức đền bù khi tiến hành thu hồi đất để bảo đảm công bằng cho người dân... 

Qua nghe phản ánh của cử tri, ĐBQH, lãnh đạo UBND huyện Việt Yên và một số phòng chuyên môn đã trao đổi để làm rõ thêm. 

Riêng vấn đề ô nhiễm môi trường, đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết ngay sau hội nghị này, huyện sẽ phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy định. 

Cùng đó chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh việc thu gom rác thải; duy trì hiệu quả hoạt động Ngày chủ nhật xanh trong toàn huyện. Giải pháp khắc phục quá tải hạ tầng tại khu công nghiệp, hiện nay UBND tỉnh và huyện đã bố trí ngân sách, trong thời gian tới sẽ mở rộng đường gom hai bên để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. 

Đối với các ý kiến tại hội nghị, các đại biểu tiếp thu và gửi đến Quốc hội, các Bộ, ngành TƯ trong thời gian sớm nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm