Đại chiến nàng dâu không hồi kết

08/12/2015 - 13:44
Nhà chồng Mai có 2 con trai, chồng Mai là con thứ nên từ ngày về làm dâu, Mai không chỉ ngại ngần trước mẹ chồng mà còn phải e dè chị dâu.
Là dâu mới, lại vẫn cùng anh chị chồng ở chung nhà với bố mẹ, Mai chỉ mong gia đình yên bình, hòa thuận để sống thoải mái với nhau. Thế nhưng có vẻ như chị dâu Mai lại thích một cuộc sống "sôi động" hơn.
Không muốn so bì với chị dâu nhưng Mai hoàn toàn tự tin với vai trò dâu thứ. Có điều, chị dâu khéo bếp núc, khéo ăn nói với mẹ chồng hơn nên được bố mẹ chồng rất quý. Trong khi đó, Mai là người về sau, chưa có đủ thời gian để bố mẹ chồng hiểu và nhìn ra những đức tính tốt của mình. Bình thường, chị dâu không bắt nạt Mai ra mặt, song hễ "hứng" lúc nào là chị ta bắt đầu ra oai, dạy đời Mai.

 Mối quan hệ giữa các nàng dâu trong gia đình xưa nay vẫn luôn nhạy cảm và phức tạp (Ảnh minh họa)

Cùng cảnh làm dâu nhưng chị ta luôn tỏ ra khó chịu, không hề biết thông cảm và yêu thương Mai. Thậm chí, chị ta còn đố kị, ghen ghét khiến chồng Mai và anh cả nhiều phen khó xử. Mới đầu, Mai tỏ ra nhường nhịn nhưng chị dâu ngày càng quá đáng nên cô quyết định "ăn miếng trả miếng". Có hôm chị dâu bưng đĩa rau muống xào ra, ỏng eo chê: "Nhìn là biết tác phẩm của ai. Rau vừa đỏ vừa nhừ thế này thì ai mà ăn được cơ chứ?". Chỉ chờ có thế, Mai vội vàng đỡ lấy dĩa rau, cười tươi rói: "Không ngon thì chị để em ăn hết cho. Em đang lên cơn nghén, ngoài rau muống xào nhừ thì chẳng ăn được món gì cả". Thấy Mai cố ý nhắc đến chuyện "bầu bí", chị dâu càng sôi máu. Hôm đó Mai thấy phòng anh chồng và chị dâu sáng đèn đến tận đêm khuya, rõ ràng chị dâu không làm gì được Mai nên tìm cách trút giận lên chồng.
Chuyện là sau nhiều tháng "ngâm cứu", Mai đã tìm ra điểm yếu của chị dâu, đó là chưa sinh được con. Bảo sao chị ta ghét Mai không cần lý do, chị ta sợ Mai sẽ sớm sinh quý tử và ngôi vị "dâu thảo" của chị ta sẽ không còn nữa.
***
Từ ngày Mai sinh con, chị dâu đố kị, ghen ghét Mai ra mặt. Không ít lần bố mẹ chồng đi vắng, chị dâu tranh thủ ở nhà kiếm đủ chuyện để hục hặc với Mai. Có lần chị ta vào phòng giả vờ ngọt nhạt thăm hỏi Mai nhưng thực chất là để châm chọc: "Trộm vía, thằng bé nhìn kháu quá! Nhưng sao mà nó chẳng giống bố gì cả".

Trong trận chiến của những người phụ nữ những người phải hững chịu hậu quả còn có các ông chồng (Ảnh minh họa)

Vừa sinh con xong, Mai phải kiêng cữ nên không đủ sức đấu lại chị dâu, cô chỉ biết xả với chồng: “Chẳng hiểu sao, từ ngày em sinh con, chị ấy càng đố kị và khó chịu với em. Chị ấy còn trẻ, vẫn còn nhiều cơ hội chữa chạy để sinh đẻ mà”. Đôi lúc Mai cũng tỏ ra thiếu kiềm chế, bức xúc: "Em nói thật, chị ấy chẳng lấy gì làm xinh đẹp mà thể hiện với em, chị ấy vừa đen, vừa xấu vừa lùn. Có phải con trai mình trắng trẻo, bụ bẫm nên chị ấy càng ghét không?".
Những lúc như thế, chồng Mai chỉ có thể động viên, an ủi vợ: "Anh biết em phải chịu nhiều thiệt thòi, mà trong nhà này, chị dâu không chỉ bắt nạt một mình em đâu, anh cả còn khổ hơn nhiều. Hôm trước 2 anh em đi nhậu, anh ấy bảo có khi phải tách ra ở riêng. Anh đang tính cuối năm nay mà tích cóp đủ thì mình dọn ra ở riêng cho đỡ mệt mỏi em ạ".
Tưởng nghe được tin này thì Mai sẽ tươi cười hớn hở, ai ngờ mặt cô sầm lại: "Không được! Mình dọn ra ngoài thì chị ta đạt được mục đích rồi còn gì. Tại sao vợ chồng mình phải vất vả kiếm tiền để tự mua nhà, trong khi anh chị ấy lại nghiễm nhiên được hưởng căn nhà này của bố mẹ? Anh ở đâu thì ở, em và con nhất quyết không đi đâu hết!".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm