Đại lý bị phạt, dân mạng thêm 'ngại' Tân Hiệp Phát

29/12/2015 - 17:46
Người dân thêm tỏ ra mất lòng tin vào Tân Hiệp Phát sau việc một nhà phân phối của công ty bị phạt vì để nước có cặn, trong khi vụ "chai nước có ruồi" còn chưa lắng xuống.
Ngày 25/12 vừa qua, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty Việt Loan (nhà phân phối của Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát) 12,5 triệu đồng vì không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định (có giấy chứng nhận nhưng đã hết thời hạn), phạt 4 triệu đồng vì bảo quản sai qui cách.

Trước đó, tại công ty này, cơ quan chức năng đã phát hiện 64/181 thùng sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh loại 24 chai 350 ml/thùng, bên trong mỗi thùng có từ 1 đến 3 chai có cặn lơ lửng, trắng đục nhìn cảm quan thấy được.

Một chai trà thảo mộc Dr. Thanh được phát hiện có vật lạ tại TP Cà Mau vào ngày 14/12

Về sự việc này, nhiều nghi vấn đặt ra giống tài khoản Hai Lúa Gò Công, cho rằng phạt nhà phân phối, thế nhà sản xuất là Tân Hiệp Phát thì vô can ư?

Hay như "Tôi nghĩ rằng, công ty Việt Loan đã được nhà sản xuất thỏa thuận nhận lỗi trong vụ việc này" - là phán đoán của Nguyễn Bình Hà. Tài khoản Khanh Phan thì hóm hỉnh: "Vài hôm nữa sẽ có người tiêu dung uống Dr Thanh mà phải đi cấp cứu thì: Phạt người tiêu dùng vì uống nước mà không xem kỹ trước khi uống".

Nhấn mạnh vào khung hình phạt Công ty Việt Loan về việc bảo quản sai quy cách, Facebooker Trường Nhân cho rằng: "Phạt thế này thì chỉ có nước dẹp hết tất cả các ông đại lý nước giải khát từ Bắc chí Nam thôi. Cái kho chứa nước ngọt đóng chai mà phải có phương tiện rửa và khử trùng tay, hệ thống xử lý nước thải, thiết bị chuyên dùng kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm, dụng cụ dùng để bao gói... Làm ơn kiểm tra toàn quốc khẩn cấp xem có được bao nhiêu cái đại lý đủ điều kiện. Phen này ngân sách tăng đột biến rồi. Em đề cử bổ sung nghề làm đại lý nước giải khát vào danh mục ngành nghề nguy hiểm của năm nay".

Độc giả Trần Linh Trung viết: "Tóm lại, Tân Hiệp Phát sản xuất ra sản phẩm tốt, nước có cặn hoặc có ruồi là do vận chuyển, phân phối nên nhà phân phối và người tiêu dùng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, nhẹ thì phạt 16,5 triệu đồng, nặng thì tù từ 1-7 năm. Những ai buôn bán và tiêu dùng sản phẩm của Tân Hiệp Phát chắc từ nay phải thận trọng và giữ mình đấy".

Lí do công cty Việt Loan bị phạt vì không đạt tiêu chí bảo quản sản phẩm

 
Vụ việc này khiến người tiêu dùng càng thêm nghi ngại, trong khi diễn biến vụ án Tân Hiệp Phát còn chưa kết thúc.

Ngày 29/12, người đổi 'chai nước ngọt có ruồi' giá 500 triệu đã có đơn kháng cáo gửi TAND Cấp cao tại TP HCM vì cho rằng hành vi của ông là thỏa thuận mua bán, không phạm tội Cưỡng đoạt tài sản.

Ông Minh tại tòa sơ thẩm 

 
Luật sư Phạm Hoài Nam, người tham gia bảo vệ Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) cho biết, ngoài ông ra, còn có thêm 9 luật sư khác cũng sẵn sàng tham gia bảo vệ Võ Văn Minh tại phiên phúc thẩm.

Trước đó, ông Minh bị tuyên án 7 năm tù. Cáo trạng cho rằng hành vi của ông Minh đã cấu thành tội Cưỡng đoạt tài sản khi ông này đòi công ty Tân Hiệp Phát trả 500 triệu đồng cho một chai nước ngọt có ruồi do công ty này sản xuất.

Hành động kháng cáo của ông Minh nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng mạng. "Rất ủng hộ việc kháng cáo"- tài khoản Tan Khoa viết. Facebooker Lamnguyen nhận xét: "Rõ ràng là anh Minh có lòng tham. Nhưng lòng tham ấy được khuyến khích do Tân Hiệp Phát có quá trình thương lượng trả giá. Và không có gì rõ hơn là anh Minh bị gài bẫy để bị bắt".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm