Đảm bảo không để ngư dân thiếu đói

06/05/2016 - 11:44
Việc hải sản chết đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân miền Trung, Thủ tướng Chính phủ chỉ phải đạo đảm bảo “ổn định cuộc sống, không để người dân thiếu đói do ngừng khai thác hải sản”.

Chiều 5/5, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 4/2016, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Việc hải sản chết ở 4 tỉnh miền Trung đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, vệ sinh môi trường và du lịch. Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương giải quyết vụ việc.

Riêng về hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, người phát ngôn của Chính phủ cho biết: Thủ tướng đã giao Bộ NN&PTNT chủ trì, phối hợp rà soát, thống kê kịp thời để trình Thủ tướng phương án hỗ trợ ngư dân và hộ kinh doanh hải sản bị thiệt hại. Quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng là bảo đảm ổn định cuộc sống, không để người dân thiếu đói do phải ngừng nuôi trồng, khai thác hải sản, đặc biệt là các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn và trường hợp bị thiệt hại nặng.

1461824221-ca-tang-day-ao-at-dat-vao-bo-bien-hue-1.jpg
Chính phủ đang có nhiều giải pháp hỗ trợ ngư dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi hiện tượng cá chết. 

Hiện nay, mức hỗ trợ người dân là 15kg gạo/nhân khẩu/tháng trong thời gian 1,5 tháng cho các hộ đánh bắt ven bờ và vùng lộng (vùng biển gần bờ) bị ảnh hưởng; hỗ trợ các tàu khai thác ven bờ không ra khơi được mỗi tàu 5 triệu đồng; hỗ trợ lãi suất tín dụng cho các hộ thu mua cá và dịch vụ nghề cá. Cụ thể là miễn, giảm, khoanh nợ, giãn nợ những khoản vay cũ và tiếp tục cho vay mới để ngư dân phát triển sản xuất, ra khơi đánh bắt cá...

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm