Dân Hà Nội dự hội 'lấy đỏ' đầu năm

08/02/2017 - 16:00
3 người trúng số Vietlott nhận 127 tỷ đồng cùng lúc; Hàng trăm người dân Hà Nội dự lễ hội 'lấy đỏ' đầu năm; 30 cây xà cừ trên đường Láng bị lột vỏ làm thuốc chữa ghẻ... là những tin tức được quan tâm ngày 8/2.
Ba người trúng Jackpot bất ngờ xuất hiện, nhận 127 tỷ đồng

Chiều 8/2, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) cho biết, đây là những khách hàng có vé trúng giải tại các kỳ quay số mở thưởng thứ 76 ngày 11/1, kỳ 83 ngày 29/1 và kỳ 85 ngày 3/2.
anh_1.jpg
 Ảnh minh họa
Điều đặc biệt là, 3 khách hàng này trong cùng ngày 6/2 đã đến chi nhánh TP.HCM của Vietlott yêu cầu thực hiện thủ tục trả thưởng. Tổng trị giá 3 giải thưởng là trên 126,8 tỷ đồng.

Sáng 8/2, 2 khách chơi (ông L.T.H và ông T.Đ.H) đến từ TP.HCM đã nhận số tiền sau thuế lần lượt là gần 25,9 tỷ đồng và hơn 68 tỷ đồng. Vị khách thứ 3 tới từ Long An (ông T.C.D) nhận số tiền hơn 20 tỷ đồng sau thuế. (Nguồn: Vietnamplus)

Hàng trăm người đổ xô đi xin lửa 'lấy đỏ' đầu năm

Đêm 7/2, hàng trăm người dân tại làng An Định, quận Hà Đông (Hà Nội) tham dự lễ hội 'lấy đỏ' tại đình để mang về cắm lên ban thờ lấy may nhân dịp đầu năm mới.
img-3908-2-1486487924900.jpg
Hàng trăm người dân tại làng An Định, quận Hà Đông (Hà Nội) tham dự lễ hội 'lấy đỏ'
Hội làng An Định (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) mở vào ngày mùng 7 Tết hàng năm. Hội tổ chức tại đình làng và kéo dài 5 ngày với đầy đủ nghi lễ cúng tế. Đến đêm cuối hội, các bậc chức sắc trong làng sẽ tổ chức hóa vàng giữa sân đình, dân làng ào vào lấy lửa (người làng An Định gọi là lấy đỏ) rồi mang về thật nhanh để cầu may mắn.

21h tối mới bắt đầu lấy đỏ, trước đó ai cũng đã chuẩn bị cho mình những bó hương trên tay. Những cô cậu nhóc theo gia đình đến để tham gia vào lễ hội cổ truyền của làng.
img-4097-1486487924920.jpg
 Những cô cậu nhóc theo gia đình đến để tham gia vào lễ hội cổ truyền của làng
img-4091-1486487924920.jpg
Thậm chí có gia đình tất cả các thành viên cùng tham gia lễ hội này để cầu may mắn 
Hầu hết dân trong làng đều tham gia, họ mang sẵn hương đến hoặc lấy hương trong đình chờ đến giờ châm vào đống lửa giữa sân đình. Cùng với đó, toàn bộ vàng mã, hương, hoa quả... được phúng lên đình trong dịp Tết được đem đốt và phân phát cho người dân.
img-3938-1486487924902.jpg
Nét khác biệt của 'lấy đỏ' là ai cũng muốn xin lộc nhưng không hề xảy ra chuyện tranh giành 
Nét khác biệt của 'lấy đỏ' là ai cũng muốn xin lộc nhưng không hề xảy ra chuyện tranh giành. Mọi người thường vun lửa cho nhau, người ở trong sẽ đưa lửa cho người ở ngoài để thể hiện tình làng nghĩa xóm. Mọi người quan niệm, nếu giữ được lửa về đến nhà thì sẽ gặp may mắn cả năm.(Nguồn: Afamily)
 
Điều tra vụ hàng loạt cây xà cừ trên đường Láng bị lột vỏ chữa ghẻ

Sáng 8/2, thiếu tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an phường Láng Hạ (Đống Đa – Hà Nội) cho biết, hiện tượng đục đẽo để lấy vỏ cây xà cừ tại tuyến đường Láng đã diễn từ trước Tết Nguyên đán 2017 và vài ngày sau Tết. Theo thống kê của Công an phường này, có trên 30 cây xà cừ cổ thụ đã bị lột vỏ.

Điều lạ là mỗi cây chỉ bị lột một mảng vỏ nhỏ, vuông vắn, cùng một vị trí như nhau.
2-1486524527137.jpg
“Ngay khi nắm được thông tin, chúng tôi đã vào cuộc điều tra vụ việc. Qua công tác xác minh, lấy lời kể của các nhân chứng sinh sống dọc tuyến đường Láng, họ cho rằng những người lột vỏ cây xà cừ mang về nhằm mục đích đun nước chữa bệnh ngứa, ghẻ. Hiện tại, chúng tôi chưa có cơ sở để xác định hành vi đục đẽo, lột vỏ cây xà cừ này là có mục đích phá hoại hay không” – Thiếu tá Đạt nói.

Thiếu tá Đạt cho biết thêm: “Theo thông tin chúng tôi thu thập được, sở dĩ những vết đục đẽo thân cây xà cừ có hình dáng, kích thước khá giống nhau như vậy là do khi đục đẽo các đối tượng đã nói dối người dân trong khu vực là làm như vậy để gắn biển số cây”.

Tuy nhiên, theo Thiếu tá Đạt, hành vi đục đẽo, lột vỏ cây xà cừ nói trên là “Vi phạm qui định về bảo vệ cây xanh, công viên và vườn hoa” theo Điều 49, Nghị định 121 của Chính phủ năm 2013.

Chuyên gia lâm nghiệp nhận định, nếu bị đẽo nhiều lớp vỏ bên ngoài, cây rất dễ bị bệnh hoặc chết dần.
(Nguồn: Dân Trí).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm