Dán hiệu trưởng lên tường để gây quỹ từ thiện

01/12/2016 - 18:43
Ý tưởng độc đáo này xuất phát từ 1 thầy giáo ở Mỹ, nhằm khuyến khích học sinh đọc sách. Hành động có một không hai này nhanh chóng trở thành trào lưu khắp nước Mỹ, Canada... với mục đích gây quỹ từ thiện.

Theo FundraisingIP, thầy Mark Buck - Hiệu trưởng trường Medicine Lodge ở Kansas, Mỹ - đặt ra mục tiêu đọc 400.000 trang sách cho học sinh trong một năm học. Nếu cả trường làm được điều này, ông đồng ý cho học trò dán mình lên bức tường trong phòng thể dục.

Đọc xong 1.000 trang sách, học sinh được phát một đoạn băng dính. Lời thách đố hài hước nhanh chóng tạo ra làn sóng đọc sách trong trường Medicine Lodge.

 Ý tưởng độc đáo của thầy giáo ở Kansass nhanh chóng thu hút nhiều học sinh tham gia gây quỹ. Ảnh: Vancouver Sun.

Nhận ra sức hấp dẫn của hoạt động này, các nhà từ thiện bắt đầu nghiên cứu, chuyển nó thành phương thức gây quỹ. “Dán hiệu trưởng lên tường” để gây quỹ từ thiện sau đó trở thành trào lưu phổ biến trên thế giới, đặc biệt tại các trường tiểu học và trung học cơ sở ở Mỹ, Canada, Australia.

"Phần thưởng" cho học sinh được lựa chọn cẩn thận. Ngoài hiệu trưởng, những người khác như quản lý, giám thị cũng có sức hút với trẻ. Số tiền thu được thường dành cho các hoạt động từ thiện xã hội như hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, ủng hộ phong trào chống bạo lực học đường.

Tháng 11/2016, chỉ sau 2 tuần phát động, 2 trường Trung học Stetson và trường Trung học Peirce đã gây quỹ hơn 14.000 USD cho đội bóng. Trước đó, vào tháng 4, Greg DeWeese - Hiệu trưởng trường Tiểu học Marrs ở bang Indiana - cũng được học sinh dán lên tường trong 2 giờ. Số tiền thu được lên tới 12.000 USD, vượt xa mục tiêu đặt ra là 8.000 USD.

 Một thầy giáo ở trường học tại Canada "được" dán lên tường hồi tháng 10/2016. Ảnh: Mercedsunstar.

Ông rất hài lòng với hoạt động này và cho rằng đây là trào lưu ý nghĩa khi chính học sinh ủng hộ tiền để xây dựng trường. Toàn bộ số tiền cũng được dùng vào việc mang lại cơ sở vật chất tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Tại Canada, phong trào dán hiệu trưởng lên trường để gây quỹ từ thiện không chỉ giới hạn ở trường tiểu học và trung học cơ sở. "Đây là thầy hiệu trưởng của đám trẻ. Với 1 CAD (đơn vị tiền tệ của Canada), chúng sẽ có băng dính để dính thầy lên tường trong 2 tiếng" - một phụ huynh có con học tại trường tiểu học ở Canada chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội. 

Phụ huynh đó cho biết, phong trào này được tổ chức nhằm gây quỹ cho học sinh nghèo hoặc những hoạt động cộng đồng khác. Hình thức độc đáo này khiến học sinh hào hứng tham gia, mang lại hiệu quả cao.

Vào tháng 5, Hiệu trưởng Sheldon Couillonneur của trường Trung học phức hợp giáo dục Constable Robin Cameron phát động phong trào. Đây cũng là trường trung học đầu tiên của Canada tham gia hoạt động gây quỹ độc đáo này.

Phong trào này còn giúp mối quan hệ thầy - trò gần gũi hơn. Ở trường Constable Robin Cameron, sau khi kết thúc đợt vận động gây quỹ, học sinh rất kính trọng thầy Couillonneur.

Để tỏ lòng biết ơn vì những điều thầy đã đóng góp cho trường cũng như đền đáp tấm lòng thầy dành cho mỗi học sinh, các em quyết định giảm thời gian dán thầy từ 2 tiếng xuống còn… 20 phút.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm