Dán 'lỗ thủng hôn nhân' bằng... tiền

07/02/2016 - 07:00
Biết chồng không có tình yêu với mình nhưng Khánh vẫn cố gắng duy trì cuộc sống hôn nhân, thậm chí là dùng tiền để giải quyết vấn đề.
Cô Thanh Tâm kính mến!
Cháu lấy chồng được 9 năm, đã có một con trai, một con gái, tuy vậy số lần vợ chồng cháu gần gũi chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nguyên nhân vì chồng cháu là bộ đội, thời gian chủ yếu sống trong đơn vị. Hơn nữa, anh ấy cũng không có nhiều tình cảm với cháu, trước đây do bố mẹ anh bắt ép nên anh mới đồng ý lấy cháu. Ngược lại, cháu rất có tình cảm với chồng. Biết mình xấu xí, anh không ưng nên dù anh gây chuyện gì cháu cũng đều nhẫn nhịn. Ngoài giờ lên lớp, cháu thay anh chăm sóc bố mẹ, lo việc gia đình…
Hồi mới cưới nhau, vài tháng chồng cháu mới về thăm nhà một lần. Sau đó cháu có thai, số lần anh về lại càng ít. Sau khi cháu đẻ thì anh công khai chuyện ngoại tình, không phải với một người mà hết người này đến người khác. Cháu không dám làm to chuyện, còn thay anh che đậy với gia đình. Cháu chỉ hi vọng ngày nào đó chồng mình sẽ nghĩ ra và dừng lại.
Thời gian này, anh ấy qua lại với một cô gái, thậm chí làm cho cô ta có bầu. Cô bé đó đã về tận nhà cháu làm ầm ĩ. Sợ chồng xấu mặt, cháu lặng lẽ thỏa thuận đưa 40 triệu để cô ta giữ im lặng. Lúc đầu, cô gái cầm số tiền đó, đồng ý sẽ chấm dứt với chồng cháu. Được ít hôm, cô ta đem tiền trả lại và nói đã suy nghĩ, không thể tha thứ việc chồng cháu đã lừa gạt mình. Cô ấy còn đe dọa sẽ đến đơn vị làm bung bét chuyện này để chồng cháu bị đuổi việc.
Bây giờ cháu không kiếm được tiền đưa thêm cho cô gái nhưng nếu để cho cô ta chạy đến đơn vị làm to chuyện, sự nghiệp và danh dự của chồng cháu sẽ mất hết. Cô ơi, cháu không biết phải làm thế nào?
Nguyễn Thị Khánh

dung-tien-1.jpg
 Sợ chồng xấu mặt, Khánh lặng lẽ thỏa thuận đưa 40 triệu để cô gái kia giữ im lặng (ảnh minh họa)

Khánh thân mến!
Có lẽ, nỗi mặc cảm, tự ti vì hình thức của mình kém hơn chồng làm cháu không tự tin, không hiểu rõ giá trị thực sự của bản thân mình. Cháu chấp nhận hi sinh, dung túng chồng một cách mù quáng. Điều đó không làm cho cuộc hôn nhân của hai vợ chồng cháu tốt hơn, còn tạo cơ hội cho anh ta ngày một bừa bãi, ngang ngược.
Chồng cháu liên tiếp ngoại tình, giờ khiến một cô gái mang thai, chắc chắn chồng cháu biết và hiểu hậu quả mình gây ra sẽ như thế nào. Nhưng anh ta vẫn làm thì anh ta phải chịu trách nhiệm về lựa chọn đó.
Số tiền tiết kiệm của cháu hãy để dành lo cho các con. Điều đó có ý nghĩa hơn là sử dụng để bưng bít những sai lầm của chồng. Từ giờ cháu cũng nên chấm dứt mọi sự bao che, hãy để chồng cháu đối diện với sai lầm của mình. Chồng cháu trưởng thành để chịu mọi trách nhiệm, “đòn đau” lúc này cần thiết để anh ta tỉnh ngộ, sống có ý thức hơn, có tình cảm hơn.
Cháu ạ, bề ngoài xinh đẹp không phải yếu tố duy nhất quyết định quyền hạnh phúc. Cháu có tấm lòng lương thiện, cháu được học hành đến nơi đến chốn, cháu có công việc nuôi sống bản thân và con cái..., cháu có đủ mọi điều kiện để hạnh phúc. Chỉ cần cháu chân thật và hết lòng với chồng con, gia đình thì cháu xứng đáng được nhận sự đối xử công bằng. Đừng cam chịu và chấp nhận những nỗi đau vô lý.
Cô hi vọng cháu sớm tìm thấy niềm tin vào bản thân mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm