Đan lục bình xóa đói giảm nghèo

29/10/2015 - 14:22
Để giúp chị em có thu nhập ổn định, Chi hội đã đứng ra ký hợp đồng với Hợp tác xã Kim Ngân (huyện Long Mỹ) cung cấp nguyên liệu và sản phẩm mẫu để các thành viên nhận về làm.
Thời gian gần đây, đan lục bình được xem là nghề phù hợp với lao động nữ nông thôn, khá phổ biến ở địa bàn tỉnh Hậu Giang. Với nguồn nguyên liệu tận dụng tại chỗ, công việc đan sản phẩm có thể tận dụng thời gian nông nhàn, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho chị em.

Các thành viên nhóm đan lục bình ấp Tân Long 

Phát huy lợi thế trên, tháng 10/2012, Chi hội phụ nữ ấp Tân Long (xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, Hậu Giang) ra mắt mô hình đan lục bình với 25 thành viên. Để giúp chị em có thu nhập ổn định, Chi hội đã đứng ra ký hợp đồng với Hợp tác xã Kim Ngân (huyện Long Mỹ) cung cấp nguyên liệu và sản phẩm mẫu để các thành viên nhận về làm. Công việc này đem lại mức thu nhập bình quân 1,5 triệu - 1,8 triệu đồng/thành viên/tháng.

Sau gần 3 năm hoạt động, từ 25 thành viên ban đầu, đến nay, mô hình đan lục bình ấp Tân Long đã thu hút được 41 chị tham gia. Nhờ nguồn thu nhập từ đan lục bình, 2 thành viên đã thoát nghèo. Đây là mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tăng thu nhập, ổn định đời sống gia đình, góp phần giảm nghèo bền vững cho hội viên cần được nhân rộng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm