Dân mạng bức xúc hộ đôi bạn tình nguyện phân làn giao thông

25/04/2016 - 23:21
Thấy đường tắc, hai bạn trẻ dựng xe trên đường, tình nguyện phân làn giao thông. Nhưng sự nỗ lực của đôi bạn trẻ chẳng hiệu quả bởi nhiều người dân vô ý thức.
Mới đây, trên diễn đàn Beat.vn, người dùng mạng đã chia sẻ hình ảnh đôi bạn trẻ tình nguyện phân làn giao thông. Khoảng 18h chiều ngày 23/4, ở cầu 361 nối Trung Hoà với đường Láng (Hà Nội), đường tắc nghẽn, các phương tiện 'chết dí' tại chỗ, lại không có công an giao thông nào.

Trước tình hình này, bỗng bất ngờ có 2 bạn trẻ đi cùng nhau dựng xe ở vỉa rồi nhảy xuống giữa ngã tư phân làn, điều tiết giao thông cho mọi hướng. Nhờ vậy, đường đã dần thoát bớt và các phương tiện có thể nhích dần vượt qua ngã tư chật chội.
phan-lan-giao-thong5.jpg
2 bạn trẻ tình nguyện phân làn giao thông
Thành viên Trung Ty - người chia sẻ những hình ảnh trên cho biết: "Mình tình cờ đi vào đây thôi, cũng nhờ họ mà có thể đi qua nơi này nhanh chóng. Khi ngoái lại vẫn thấy họ đứng đó điều tiết giao thông mãi lúc lâu. Chắc hẳn, những ai vừa đi qua phố Trung Hoà, đều nhìn đôi bạn trẻ bằng con mắt thán phục và lòng thầm cảm ơn lắm lắm".

Tuy nhiên, ngay sau khi những hình ảnh này được chia sẻ, facebooker Nguyễn Quang Huy cho biết: "Vừa nãy, mình cũng đi qua đoạn này đúng lúc tắc. Hai bạn trẻ này ra phân làn. Đứng chờ làn kia đi được mười giây thì bác gái già đi đón cháu bên cạnh than: 'Sao bên kia đi mãi à, cứ tiến lên đi các cháu'. 5 giây sau, một anh đầu cua xăm trổ ở dưới kêu: 'Cứ dấn lên đi, bên kia nó có dừng đâu'. Và đường lại tắc trong sự bất lực của 2 bạn trẻ".
phan-lan-giao-thong6.jpg
Nhưng sự nỗ lực của đôi bạn trẻ chẳng hiệu quả bởi nhiều người dân vô ý thức 
Sự việc đã thu hút nhiều sự quan tâm, chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng. Đa số các ý kiến đều khen ngợi và tỏ ra ái ngại khi hành động đẹp của đôi bạn trẻ không được người dân hưởng ứng. Phạm Phương bình luận: "Thật tội nghiệp hai bạn trẻ. Những người văn minh sống trong một tập thể không văn minh nó khổ thế đấy!".

Tài khoản Hoàng Thy cho rằng: "Chính vì những người ý thức 'quần đùi' như này nên mới kẹt xe. Công sức của hai bạn trẻ coi như đi tong".

Thành viên Phan Huy nhận xét: "Từ bé đến lớn, dân mình đâu có quen với văn hóa chờ đợi và xếp hàng. Hôm trước đi đóng tiền điện phải xếp hàng, mấy bà mấy cô còn tủm tỉm cười bảo 'Ô như thời bao cấp ý', như thể xếp hàng là điều lạ lùng và nực cười lắm cơ".

Facebooker Chương Conan cũng cho hay: "Dừng đèn đỏ ở Việt Nam, cứ còn 5 giây là xe phía sau bấm còi inh ỏi rồi".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm