Dân mạng lo sợ vì bom vào phố quá dễ dàng

21/03/2016 - 19:21
Quả bom 100 kg giữa lòng thủ đô mà không cơ quan nào biết, dân mạng cho rằng muốn đưa bom vào thành phố thật quá dễ dàng.
Khoảng hơn 15h chiều 19/3, tiếng nổ làm rung chuyển mặt đất phát ra tại khu nhà thấp tầng TT9 đô thị Văn Phú nằm trên mặt đường Lê Trọng Tấn lối ra phố Quang Trung (Hà Đông). Vụ nổ làm 4 người chết, 11 người khác bị thương, 6 xe môtô bị cháy, 1 ôtô bị hư hỏng, các căn hộ từ số 8 đến số 27 - TT9 và số 75 - 95, TT20 bị sụt nứt, hư hỏng.
 Hiện trường vụ nổ ở Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Theo cơ quan điều tra, chủ cửa hàng phế liệu là Phạm Văn Cường (41 tuổi, Nam Định) thuê nhà số 15-TT 19 khu đô thị Văn Phú để hành nghề thu mua phế liệu. Thời điểm xảy ra vụ nổ, anh Cường đã cưa và khò một khối kim loại hình trụ bằng sắt hoen gỉ nặng trên 100kg. Tại hiện trường, người ta thu được nhiều mảnh kim loại được dùng trong chế tạo bom.

Facebooker Hoang Linh đặt câu hỏi: "Cảnh sát khu vực đâu? Cảnh sát PCCC đâu và còn cơ quan bảo vệ trị an nào nữa??? Khi mà người ta có thể dễ dàng mang vật liệu nổ và cả bom vào thủ đô?".

Bạn Nguyen Huu Doan đăng tải một sơ đồ cho thấy, cơ quan chức năng ở rất gần nơi xảy ra vụ nổ:
Sơ đồ do Facebooker Nguyen Huu Doan đăng tải cho thấy công an phường và UBND phường ở rất gần nơi xảy ra vụ nổ
Tương tự, Facebooker Tinh Huynh bức xúc: "Có quả bom nặng 100kg mang vào giữ lòng thủ đô mà không cơ quan chức năng nào biết, thật đáng tiếc cho những người bị chết oan".

Tài khoản Chau Ngo Minh cho rằng: "Các quy định thì có vẻ rất chặt, rất cụ thể đối với ngành kinh doanh vật liệu phế thải, bom đạn... nhưng tất cả được người thực thi nó cất trong... ngăn kéo, túi quần nên dẫn đến hậu quả này".

Tài khoản Cứ Nguyễn đau đớn: "Ngày xưa bom ở chiến trường. Bây giờ bom nỗ ngay giữa phố phường".

Trước tình trạng này, độc giả Nguyễn Cao Sơn hiến kế: "Nên đưa các cơ sở thu gom phế liệu ra ngoài khu dân cư vì các điểm này rất nhếch nhác, mất vệ sinh, gây ồn ào, lấn chiếm lòng lề đường, không đảm bảo an toàn cháy nổ".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm