Dân mạng sốt sắng giúp cha tìm con thất lạc

22/01/2016 - 10:29
Rất nhiều người đã chia sẻ hình ảnh anh Lương Thế Huynh đi tìm con trai thất lạc, đồng thời cung cấp thêm thông tin, nhưng cháu Vương vẫn chưa được tìm thấy.
Cuộc hành trình của người cha mang tên Lương Thế Huynh (42 tuổi, xã Tùng Nung, TP Đà Lạt) đi tìm con trai út 3 tuổi mất tích đã kéo dài gần 7 tháng. Tuy nhiên câu chuyện thực sự được nhiều người biết đến từ khoảng 2 tháng trước.

Vài ngày gần đây, cư dân mạng dồn dập chia sẻ thông tin và kêu gọi mọi người giúp đỡ tìm tung tích của bé Vinh. Trên facebook của anh Lương Thế Huynh, nhiều người gửi về những bức hình các em bé bị lạc mà họ gặp, để hỏi xem có phải con của anh Huynh không. Rất tiếc, cho đến nay, anh Huynh vẫn chưa tìm được con trai.

Bức ảnh em bé tai Hà Nội bị lạc được người dùng mạng chia sẻ nhiều nhất

trên trang cá nhân của anh Huynh.

Mẹ cháu bé, trên trang Facebook cá nhân Yen Lê, đã cảm ơn và cho biết: "Bé trên xe chú CA ở HN không phải bé VƯƠNG. Bé đó đã được bố mẹ đón về rồi".

Một hình ảnh khác được nhiều người chia sẻ đến anh Huynh.

Thậm chí những bức hình không giống cháu bé mất tích lắm cũng được gửi đến, với hy vọng mong manh.

Các thông tin không chỉ được chia sẻ trên Facebook mà còn trên các diễn đàn khác ở Việt Nam, thậm chí cả cộng đồng chuyên về xe cộ như như Otofun, hay buôn bán như VIP Outlet. Một số người gợi ý cha mẹ cháu Vương tìm hiểu về việc công an Trung Quốc mới triệt phá một đường dây buôn bán trẻ em.

Ngoài chia sẻ thông tin, rất nhiều người bày tỏ sự cảm thông và động viên anh Huynh, chị Yến trên hành trình tìm con. Tài khoản facebook Nga Nguyen viết: "Mới hai tháng thôi mà anh già đi trông thấy. Anh vẫn rong ruổi khắp nơi tìm con trai Thế Vương, rồi tự hỏi Tết gần tới nơi rồi, ai cũng đoàn tụ gia đình mà con đang ở đâu? Mình làm bún cho anh ấy ăn mà anh nghẹn ngào không nói được nên lời. Người bắt cóc con anh họ đang nghĩ gì? Mình đã khóc khi thấy anh tiều tụy đến nỗi không nhận ra luôn. Các bạn đồng hành cùng anh ấy, đừng bỏ rơi, cứ tiếp tục đăng tin facebook cho anh ấy có động lực tìm con nha cả nhà!".

  Mới hai tháng kể từ ngày báo chí đăng tin thôi mà anh già đi trông thấy

Trên facebook cá nhân, anh Huynh vẫn thường xuyên chia sẻ cảm xúc của mình, những mong cộng đồng mạng cùng giúp đỡ anh tìm con: "Con trai ơi? Hôm nay đã là mùng 1 tết dương rồi mà con đang ở đâu vậy. Bố nhớ và yêu con nhiều. Bố biết đi đâu để tìm con đây con trai. Tôi tha thiết cầu xin ai đang nuôi cháu thì hãy cho cháu được trở về với gia đình. Nếu có bất cứ yêu cầu và điều kiện gì, gia đình tôi xin đáp ứng hết".

Trong một chia sẻ mới đây, anh viết: "Con trai ơi! Con đang ở đâu vậy? Dạo này con trai của bố có được khỏe mạnh không? Con có ăn no không? Dạo này lạnh rồi con có được mặc ấm không? Giờ này bố chỉ biết khóc và đi khắp nơi để tìm con dù chỉ là một tia hy vọng nhỏ nhoi bố cũng đi. Hôm rồi bố nghe tin báo con trai đang ốm phải đưa tới bệnh viện nhi đồng 2, bố và các cô chú, các bác của bộ công an đã tới đó để tìm kiếm con suốt mấy ngày mà vẫn không tìm thấy con trai của bố".

Tài khoản facebook của người vợ anh Huynh cũng liên tiếp đăng tải những chia sẻ mong được bạn bè, cộng đồng hỗ trợ trong việc tìm con.

Người cha không ngừng đặt câu hỏi: "Tết đến rồi mà con vẫn bặt vô âm tín" 

Sự việc một lần nữa khiến dư luận cảm thấy xót thương cũng như vô cùng phẫn nộ. Tài khoản Nguyen Phuong Loan viết: "Nhìn thấy hình ảnh của người cha này, tôi đã rơi nước mắt. Cầu mong cho anh sớm tìm được con trai mình".

Facebooker Hoang Loan viết: "Hãy chia sẻ giúp ông bố tìm được con trai mình. Nhìn chú ý tội quá. Cầu mong chú ấy sẽ tìm đc con trai và ở nơi nào đó, cậu bé vẫn bình an, khoẻ mạnh".

Chiếc biển tìm con luôn được anh lau chùi rõ chữ

Chiếc xe máy nát tươm của anh Huynh.

Ngoài ra, cũng có nhiều độc giả hiến kế cho người bố đáng thương này: "Tôi nghĩ, người cha cứ rong ruổi tìm con thế này cũng khó có hiệu quả. Thay vì chỉ gõ cửa một cơ quan ban ngành, anh hãy tìm đến tất cả các cơ quan chức năng, các đoàn thể có thể giúp đỡ mình. Thậm chí, anh có thể liên lạc với cửa khẩu biên giới để tìm kiếm xem liệu có trường hợp nào bắt cóc trẻ em mang qua biên giới không".

 Cháu bé bị mất tích

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm