Đàn ông tồi vờ làm người tốt

28/02/2016 - 10:00
Chị em hãy để ý những điều sau để nhận ra người đàn ông bên cạnh mình có thật sự là người tốt hay không nhé.
dan_ong_xau_2.jpg
Anh ấy trách cứ bạn vì những bất an trong lòng
Người đàn ông không tốt luôn muốn kiểm soát bạn gái mình. “Anh không muốn em có thêm bạn nam giới là vì trước đây đã từng bị bạn gái lừa dối. Em có thể hiểu cho anh không?” Tất nhiên bạn có thể hiểu, nhưng dù thế nào đi nữa anh ấy cũng không có quyền quyết định các mối quan hệ của bạn. Đây không phải biểu hiện của yêu thật lòng, chỉ là vì anh ấy luôn có cảm giác bất an mà ngăn cản tự do giao lưu của bạn, thậm chí trách móc nếu bạn không nghe theo.
dan_ong_xau_3.jpg
Anh ấy làm bạn có cảm giác áy náy về mọi chuyện
Khi anh ấy nói rằng: “Anh thấy bữa tối rất được, tuy anh muốn ăn những thứ khác hơn nhưng chỉ cần em thấy vui thì thế này cũng không thành vấn đề. Em vui mới là điều quan trọng, gác mấy món anh muốn ăn sang một bên đi vậy”. Có phải bạn thấy anh ấy nói như vậy là vì tình yêu dành cho bạn? Nhưng bạn có thấy vui không hay thấy áy náy vì người yêu chịu “thiệt thòi”? Bạn cần tỉnh táo để nhận biết một điều rằng, một người được nhận yêu thương sẽ không có cảm giác áy náy trong lòng. Người đàn ông không tốt sẽ làm bạn tưởng rằng anh ta đang cố gắng thể hiện tình yêu với bạn, và rồi bạn sẵn sàng làm mọi thứ để chiều người ta, vì cảm thấy rằng “mình cũng phải yêu anh như anh yêu mình”. Đây thực chất chỉ là cách nhằm điều khiển bạn dễ hơn thôi.
dan_ong_xau_4.jpg
Anh ấy làm bạn mất tự tin
Có những lúc anh ấy lợi dụng sự không kiên định của bạn để chỉ ra những chỗ bạn “sai”, đồng thời nói rằng mình có thể làm tốt hơn, hoặc để anh ấy giúp đỡ bạn sẽ làm được tốt hơn. Đối với người đàn ông tốt yêu thật lòng thì đây là sự quan tâm muốn bạn trở nên tốt đẹp, anh ấy sẽ nghĩ cho lợi ích của bạn nhiều hơn. Còn đối với người không tốt thì không phải như vậy. Anh ta chỉ muốn dần “bẻ cong” cách nghĩ của bạn, khiến bạn coi anh ta như kim chỉ nam trong cuộc sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm