Dàn sao opera Australia mang nhạc kịch La bohème tới Việt Nam

08/04/2016 - 17:09
Những ca sĩ trẻ, tài năng hàng đầu Nhà hát Nhạc kịch Australia sẽ mang vở nhạc kịch kinh điển “La bohème” tới Việt Nam trong chương trình Hòa nhạc Hennessy lần thứ 20 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 10/4.
 Cảnh trong vở nhạc kịch La bohème

 La bohème là vở nhạc kịch của nhà soạn nhạc người Ý Giacomo Puccini (1858-1924), có nội dung dựa theo tiểu thuyết Những cảnh đời Bohème của Henri Murger. 120 năm qua, kể từ buổi công diễn đầu tiên trên thế giới vào năm 1986, La bohème luôn giữ một vị trí trung tâm trong nhạc mục biểu diễn của các đoàn nhạc kịch trên khắp thế giới chỉ vì một lý do đơn giản: tác phẩm chạm được đến trái tim con người.

Đó là câu chuyện về một nhóm các bạn trẻ sống với tâm thế như thể không có ngày mai hoặc chẳng có gì lớn lao nghiêm trọng trong cuộc đời này có thể ảnh hưởng đến họ. Bên cạnh phần âm nhạc tuyệt vời, việc khai thác hình ảnh các bạn trẻ với tư tưởng tự do phóng khoáng trong thế giới Bô-hê-miêng đầy sắc màu, thể hiện thế mạnh tương lai đầy triển vọng của tuổi trẻ chính là lý do khiến La bohème chinh phục người xem.

Ji-min Park vai Rodolfo

Phiên bản La bohème do đạo diễn Mathew Barclay dàn dựng với sự thể hiện của các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc kịch Australia. Đạo diễn Mathew Barclay khẳng định, họ là những ca sĩ trẻ tuổi nhưng rất tài năng, đã tỏa sáng trên những sân khấu lớn với những vai diễn lớn. Chính sự trẻ trung của họ đã làm nên sự khác biệt của ê kíp thực hiện vở La bohème lần này so với các phiên bản từng diễn ra khắp thế giới suốt 120 năm qua.

Đó là Natalie Aroyan (vai Mimì), nghệ sĩ giọng nữ cao người Úc gốc Armenia, người từng giành giải Nhất cuộc thi của Quỹ bảo trợ Nhạc kịch New York và cuộc thi Aria Herald Sun năm 2008; là Ji-Min Park (vai Rodolfo), ca sĩ gốc Hàn giành giải Đặc biệt Staatsoper Vienna trong Cuộc thi Thanh nhạc Belvedere Quốc tế tại Vienna năm 2004; là Lorina Gore (vai Musetta), giọng nữ cao từng đoạt giải Nhất cuộc thi Aria Quốc gia Australia...

Lorina Gore vai Musetta

Tham gia Hòa nhạc Hennessy lần thứ 20 còn có các nhạc công của Nhà hát Nhạc kịch Autralia và Nhạc viện Sydney dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Anh Jonathan Webb.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm