Đăng kí miễn phí xe điện đến 30/6

23/03/2016 - 15:57
Ngày 22/3, Chính phủ có chỉ đạo, kể từ ngày 1/7/2016 trở đi xử lý nghiêm các trường hợp lưu hành xe máy điện trên đường nhưng chưa đăng ký. Từ nay đến 30/6, việc đăng ký xe máy điện sẽ linh hoạt và miễn phí.
xu-phat-xe-may-dien-chua-dang-ky.jpg
 Xe máy điện không đăng ký sẽ bị xử lý nghiêm từ 1/7/2016

Các phương tiện mô tô xe máy, kể cả xe máy điện, nếu không tiến hành đăng ký mà tham gia giao thông sẽ bị xử phạt nghiêm từ 1/7/2016. Theo Nghị định 171 của Chính phủ, mức phạt tiền có thể từ 300 đến 400 ngàn đồng với người điều khiển xe máy điện không có giấy đăng ký xe theo quy định, xe không gắn biển số, biển số không đúng với đăng ký.

Về việc đăng ký xem đạp điện, xe máy điện, theo Thông tư 54/2015/TT-BCA của Bộ Công an, thủ tục đăng ký loại xe này từ ngày 6/12/2015- 30/6/2016 sẽ linh hoạt và hoàn toàn miễn phí, nhằm hỗ trợ chủ xe thiếu các giấy tờ đăng ký xe theo thủ tục thông thường như thiếu hóa đơn mua bán xe, chứng nhận đăng kiểm…

Các loại giấy tờ cần có để làm thủ tục theo cơ chế linh hoạt gồm có: Giấy khai đăng ký xe; Sổ hộ khẩu photo (đối với chủ xe là cá nhân) hoặc giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức (đối với chủ xe là cơ quan, tổ chức); Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân để đối chiếu; trường hợp chủ xe là cá nhân xuất trình thêm bản chính Sổ hộ khẩu để đối chiếu.

Địa điểm đăng ký là Phòng Cảnh sát giao thông các tỉnh, công an huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.

Sau ngày 30/6/2016, các trường hợp đến đăng ký xe phải có các giấy tờ theo thủ tục thông thường như: hóa đơn bán hàng, chứng từ lệ phí trước bạ, giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe nhập khẩu) hoặc phiếu kiểm định chất lượng xuất xưởng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm