Danh vọng, sự cô đơn và cái chết của Michael Jackson

02/10/2015 - 14:42
Michael Joseph Jackson (1958- 2009) là ca sĩ, nhạc sỹ, ngôi sao giải trí hàng đầu của Mỹ. Michael Jackson đã khiến cả thế giới nhún nhẩy theo âm nhạc của anh với những vũ điệu phức tạp nhưng vô cùng cuốn hút như robot hay moonwalk.
Là một trong số ít nghệ sỹ được hai lần vinh danh trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood, Michael Jackson còn đoạt 10 kỉ lục Guinness trong đó có những kỉ lục ấn tượng như album bán chạy nhất mọi thời đại, nhân vật giải trí thành công nhất mọi thời đại với 13 giải Grammy, 13 đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng Billboard và 800 triệu album được tiêu thụ toàn thế giới. Đạt được những thành tựu rực rỡ trong sự nghiệp nhưng Michael chưa bao giờ là một người hạnh phúc. Thành công của anh đi từ danh vọng, nỗi cô đơn đến cái chết đã để lại những bài học thấm thía.
Thành công
“Mi người hi tôi: Làm sao tôi có th to ra âm nhc theo cách ca mình? Tôi nói vi h là tôi ch bước vào đó, ging như hòa mình vào mt con sông và tham gia dòng chy. Mi khonh khc trong cuc sng, tôi đu có bài hát ca mình”
Michael không chỉ tài năng mà anh còn làm việc chăm chỉ hơn bất cứ nghệ sỹ nào. Sony Music đã nói về tinh thần làm việc của Michael Jackson “Trong cuộc đời mình, dường như Michael Jackson chưa bao giờ ngừng làm việc. Anh luôn lên kế hoạch cho album tiếp theo của mình từ trước đó rất lâu. Michael thường viết và thu âm các ca khúc của mình liên tục từ khắp mọi nơi, cho dù đó là nhà của một người bạn ở New Jersey cho tới phòng thu ở Las Vegas”. Những người thân trong gia đình Michael kể lại rằng, trước khi phát hành album nào, Michael thường chuẩn bị từ 20-30 bài, sau đó chọn những bài ưu tú nhất tung ra thị trường. Rất nhiều bài hát do Michael sáng tác nhưng anh không ưng ý đã không bao giờ được biết đến. Vì tinh thần làm việc miệt mài và nghiêm túc mà bất cứ album nào của Michael khi tung ra thị trường đều thống lĩnh các bảng xếp hạng. Giữa thập niên 80, tạp chí Time mô tả Michael Jackson như “hiện tượng nóng nhất trong âm nhạc kể từ sau Elvis Presley”, người “sở hữu mọi công cụ để thống lĩnh các bảng xếp hạng”, “một giọng hát đặc biệt đến nỗi có thể nhận ra ngay lập tức”. Daily Telegraph gọi Michael Jackson là “một nhân vật cực kỳ quan trọng trong lịch sử ngành giải trí”, “một thiên tài”. Điều đặc biệt nữa mà Michael Jackson đã cống hiến cho âm nhạc là vũ đạo với nghệ thuật trình diễn và dàn dựng đến ngày nay vẫn còn được yêu chuộng. Những người làm việc với Michael kể lại trên tạp chí Time “Micheal giam mình trong phòng hàng tháng để luyện tập vũ đạo. Từng động tác xoay tròn, nhún, nhấc chân được thực hiện một cách nhuần nhuyễn. Micheal không ngại tập những động tác khó như đi giật lùi về phía sau, xoay ba vòng rồi đứng lên bằng ngón chân. Đó là một điệu nhảy mà ngay cả một vũ công chuyên nghiệp cũng không dám tập, bởi nếu bạn lỡ bước, bạn có thể bị thương”. Theo cách đó, cả thế giới đã nhún nhảy theo thứ âm nhạc tuyệt diệu và cuốn hút của Michael Jackson.
Cô đơn
“Thành công mang li s cô đơn. Mi người nghĩ rng bn may mn, bn có mi th, bn có th đi bt c đâu và làm bt c điu gì, nhưng đó không phi là điu quan trng. Bn khát thèm nhng th cơ bn”
Phía bên kia của thành công, Michael nói nhiều về nỗi cô đơn trong cuộc sống trên đỉnh cao danh vọng. Không chỉ được bao quanh bởi vầng hào quang của thành công, cuộc sống của Michael Jackson như quay cuồng và hỗn loạn bởi tin đồn và cáo buộc. Ngoại hình của anh bắt đầu thay đổi đáng kể từ khi nổi tiếng, hành vi của Michael trở nên kì lạ và mặc cho tất cả những công việc từ thiện đang theo đuổi, Michael trở thành mục tiêu của những vụ bê bối. Thay đổi ngoại hình quá nhiều khiến Michael chịu hàng loạt tin đồn và những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng kèm theo. Michael tiếp tục bị buộc tội xâm hại tình dục trẻ em và những hành động liều lĩnh, lập dị trong cư xử. Trong một talkshow của Oprah Winfrey, Michael khóc khi kể về tuổi thơ bị ngược đãi của mình.Tiếp theo đó là những món nợ tài chính khổng lồ được phanh phui. Mặc dù Michael Jackson được tuyên bố trắng án với tất cả những tội danh mà anh bị cáo buộc nhưng đã không ít lần anh nói với nỗi tuyệt vọng “Tòa án và những cáo buộc đã trở thành cơn ác mộng cho gia đình tôi”, anh phải dùng thuốc phiện để giảm căng thẳng, hủy bỏ những buổi biểu diễn và đến trung tâm cai nghiện trong vài tháng. Sức ép và cô đơn, cuộc sống của Michael Jackson không ít lần đã trở nên bế tắc.

Người hâm mộ trước sự ra đi đột ngột của Michael Jackson

Cái chết
Mt ngôi sao không bao gi chết. Nó ch biến thành n cười, tan chy vào âm nhc ca vũ tr và vũ điu ca cuc sng”
Michael Jackson chưa bao giờ ngần ngại nói về cái chết. Năm 2002, khi được hỏi mường tượng đám tang của mình sẽ như thế nào, Michael nói rằng “Nó sẽ là chương trình lớn nhất trên trái đất. Những gì tôi muốn là pháo hoa và tất cả mọi thứ rực rỡ”. Lễ tang của Michael Jackson sự thực đã như anh mong muốn. Buổi lễ tượng niệm tại Los Angeles ngày 7 tháng 7 năm 2009 với lượng khán giá theo dõi buổi lễ trên toàn cầu lên tới 1 tỷ người. Tất cả những ca khúc hay nhất của Michael trở lại và một lần nữa, âm nhạc của Michael lại tan chảy vào nụ cười, nước mắt và vũ điệu của cuộc sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm