Đắt hơn cải thường 5 lần, cải cầu vồng vẫn 'cháy hàng'

22/02/2017 - 14:46
Trong khi các loại rau họ cải quen thuộc như cải cúc, cải chíp, cải ngọt, cải xanh… chỉ có giá từ 15.000 đến 20.000 đồng/kg thì cải cầu vồng được bán tới 100.000 đồng/kg mà vẫn không đủ nguồn cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô.

Với những thân cây mang nhiều màu sắc rực rỡ như vàng, cam, đỏ…, cải cầu vồng được đánh giá là một trong những loại rau họ cải đẹp nhất. Không những thế, đây còn là loại rau giàu giá trị dinh dưỡng nhất trong nhóm rau họ cải.

Trong cải cầu vồng có chứa chất chống oxy hóa Polyphenol, là chất cực kỳ quan trọng với sức khỏe mỗi người. Loại rau này chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật, ngoài khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ còn có đặc tính kháng viêm; hàm lượng vitamin A, B6, C, E, K cùng các khoáng chất như mangan, magie, canxi, sắt, kali, đồng, chất xơ… trong loại rau này rất dồi dào, vừa giúp bảo vệ sức khỏe, vừa tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của hệ tiêu hóa. Cải cầu vồng luôn được các bà mẹ “bỉm sữa” săn lùng giúp bổ sung dinh dưỡng trong các món ăn dặm của trẻ con.

 Cải cầu vồng khá bắt mắt

Cải cầu vồng có nguồn gốc từ các nước ôn đới, nhiệt độ thích hợp để trồng cải cầu vồng từ 20 - 32 độ C, nên Đà Lạt là vùng đất thích hợp để trồng cây. Chính vì vậy, giá của loại cải này cũng không hề rẻ. Tại các cửa hàng bán nông sản Đà Lạt, các siêu thị lớn, cải cầu vồng hiện được bán với giá khoảng 80.000 - 100.000 đồng/kg.

Mời bạn xem clip PNVN thực hiện tại cửa hàng Green Family (C1, C11 Mỹ Đình 1, Hà Nội) để tìm hiểu thêm về loại rau cải đắt giá này:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm