Dắt tay nhau tìm về hạnh phúc

18/09/2015 - 13:58
'Remember when' tái hiện lại những năm tháng thanh xuân tươi đẹp khi tình yêu gõ cửa và trải nghiệm các cung bậc thăng trầm cuộc sống. Bên cạnh niềm hạnh phúc ngọt ngào, thiêng liêng là những suy tư, đau khổ đáng để hoài niệm của chính ca sĩ Alan Jackson.

Phát hành từ tháng 10/2003, nằm trong đĩa đơn Greatest Hits Volume của ca sĩ nhạc đồng quê Alan Jackson, Remember when (Nhớ khi) nhanh chóng trở thành ca khúc yêu thích của nhiều người. Trong bối cảnh ngay cả nhạc đồng quê cũng dần bị lai căng giai điệu và ca từ dễ dãi, thiếu đi chất mộc mạc, tự nhiên, Remember when đã níu giữ và đi vào lòng người bằng cảm xúc ngọt ngào, sâu lắng.

Năm 1979, ông cưới người bạn gái thời trung học, Denise Jackson và có với nhau 3 cô con gái xinh đẹp. 10 năm sau đó, sự nổi tiếng trong làng nhạc của Alan Jackson đã đồng thời khiến cuộc hôn nhân của ông rạn nứt nghiêm trọng. Đến năm 1998, nam ca sĩ nhạc đồng quê và vợ ly thân nhưng sau đó, với tình yêu quá lớn, họ tái hôn và sống bên nhau đến cuối con dốc cuộc đời. Sau những sóng gió, họ biết quý trọng hơn tình yêu và mái ấm gia đình. Nguồn cảm hứng sống động ấy đã khiến Remember when ra đời và mỗi khi cất lên, mỗi người lại ngẫm ngợi được những ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời mỗi người.

Có lẽ không một người vợ nào có thể dửng dưng trước những lời chân thành của người đàn ông tưởng từng vuột mất hạnh phúc khỏi tầm tay của Remember when: 'Nhớ khi… Nhớ khi anh còn trẻ và em cũng thế... Nhớ về ngày ấy… Nhớ khi… Nhớ ngày nào... Nhớ khi ấy... Và đôi mình sẽ nhớ mãi về ngày xưa ấy… Nhớ ngày xưa'. Gợi lại những kỷ niệm, cả vui lẫn buồn, những dấu mốc đáng nhớ trong cuộc sống chung với nhau cũng là để nhắc nhủ mỗi người hãy biết sống vị tha hơn, dịu dàng và kiên nhẫn gìn giữ hạnh phúc mà rất khó khăn mới vun đắp được. Một thông điệp khiến mỗi người nghe đều thổn thức rớm lệ.

Vợ chồng Alan và Danise Jackson

Những triết lý, chiêm nghiệm về cuộc đời và hạnh phúc được thể hiện một cách dễ hiểu, Remember when là một ca khúc 'minh họa' và 'tổng kết' chuẩn xác 30 năm thăng trầm trong tình yêu của Alan Jackson. Năm 2008, vợ ông, Denise Jackson, cũng viết cuốn sách mang tên 'It’s All About him: Finding the love of life'. Đây là cuốn sách được tờ New York Time bình chọn là đứng đầu danh sách best seller lúc bấy giờ. Cuốn sách hồi tưởng lại cuộc sống của bà với Jackson, về tình yêu của họ.

Remember when qua giọng ca ấm áp, phiêu lãng của Alan Jackson đã giữ kỷ lục 2 tuần liên tiếp đứng đầu trên bảng xếp hạng nhạc đồng quê của Mỹ vào tháng 2/2004. 6 năm sau khi ra đời, Remember when cũng được chọn làm ca khúc nền cho câu chuyện tình xúc động của hai nhân vật Carl và Ellie trong phim Up (Vút bay), phim hoạt hình nổi tiếng đã từng nhận 5 đề cử cho Giải Oscar. Năm 2010, ca khúc cũng được trao giải thưởng nhạc phim gốc hay nhất của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm