Đầu độc chồng bằng thuốc diệt cỏ: Tổ ấm bỗng hoang lạnh

03/04/2016 - 07:30
Sau hành động đầu độc chồng của Đoàn Thị Ngọc, anh Hải chết, bản thân Ngọc bị bắt giam, 2 đứa con nhỏ bơ vơ. Một tổ ấm mấy ngày trước còn rít rít tiếng trẻ thơ nay bỗng hoang lạnh ghê người...
img_0828.JPG
Hai đứa con của anh Hải giờ mồ côi cha, mẹ đang ở trại giam. Chúng bỗng trở thành mồ côi chỉ sau hành động quá tàn nhẫn của mẹ. 

Cơn mưa Xuân sụt sùi càng khiến gia cảnh ông Quách Văn Sen (bố của anh Quánh Minh Hải) ở xóm Cáp, xã Hợp Thanh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình thêm phần u ám. Vừa lo an táng xong cho người con trai út, mắt ông vẫn rớm lệ...

Giữa trưa mà ông Sen chẳng thiết ăn uống gì. Ông và vợ cố gắng động viên hai cháu nội (là con của anh Hải và Ngọc) ăn cho no. Cháu Quách Thị Hà (6 tuổi) đang học lớp một ngơ ngác với vành khăn trắng đội trên đầu. Cháu khóc vì nhớ cha, chứ Hà chưa biết là bố đã ra đi vĩnh viễn. “Tối thế nào bố cháu cũng về với cháu đấy. Hôm trước, bố còn bảo là sẽ mua cặp sách mới cho cháu đi học mà”, Hà nghẹn ngào. Thấy chị gái khóc, cháu Quách Nam Thành (4 tuổi) con út của của anh Hải vẫn vô tư chơi đùa. Thành còn quá nhỏ để có thể chưa cảm nhận được nỗi đau mà gia đình vừa trải qua.

img_0830.JPG
Ông Sen, bố anh Hải, vẫn chưa hết bàng hoàng về những chuyện vừa xảy ra.

 Ông Sen chia sẻ, Hải là con út và khỏe mạnh nhất nhà. Anh rất chịu khó, làm được bao nhiêu tiền, Hải đưa cho vợ để lo cho con cái. Bà con làng xóm làm gì, Hải cũng giúp tận tình. Thường ngày, Hải không hề rượu chè, cờ bạc gì, rất chí thú làm ăn...

 Hải có kể lại với ông về cái chuyện buồn của gia đình vì trước lúc mất Hải vẫn rất tỉnh táo. Ngày 22/03, Hải đi làm ép cọc bê tông cho một doanh nghiệp ở Chương Mỹ (Hà Nội). Hải đi từ sáng sớm, tối mới về. Anh lĩnh được hơn một triệu đồng tiền công, về nhà anh đưa cả cho Ngọc. 

Sáng hôm sau tỉnh dậy, anh Hải được vợ pha cho một cốc nước chanh và chị Ngọc bảo chồng: “Anh uống cốc nước cho tỉnh”. Anh Hải đâu ngờ, cái cốc nước đó lại chữa chất kịch độc mà người vợ dã tâm bỏ vào. Khi uống cốc nước do vợ pha được vài phút, anh Hải cảm thấy hoa mắt chóng mày, bụng đau quặn thắt, anh liền gọi bố mẹ gần đó đưa mình đến viện cấp cứu.

Gia đình đưa anh Hải lên bệnh viện Hòa Bình, các bác sĩ không khám ra bệnh gì và cho chuyển anh gấp về Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Qua mẫu xét nghiệm, các bác sĩ nơi đây kết luận, anh Hải bị ngộ độc thuốc diệt cỏ. Một điều nữa khiến anh thấy lạ, từ hôm anh đi viện, vợ không hề lên chăm chồng và cũng không gọi điện. Anh nói điều này với gia đình, mọi người liện hệ với chị Ngọc không được.

img_0838.JPG
Ngôi nhà từng là tổ ấm của anh Hải và Ngọc

Do lượng thuốc diệt cỏ vào cơ thể quá nhiều, nên nội tạng của anh Hải bị phá hủy hoàn toàn. Sau hơn 1 tuần vật lộn với cơn đau thể xác và tinh thần, anh Hải đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 30/3.
“Cháu nó “sốc” nặng, khi biết chính người vợ đã hại mình. Hải ra đi trong đau đớn tột cùng. Nó cứ ôm hai đứa con mà khóc. Bố của 2 đứa trẻ thì mất, mẹ vào tù, 2 đứa cháu của tôi bỗng mồ côi luôn cả cha lẫn mẹ. Tôi lo lắm, không biết sau này lúc mẹ nó ra tù, chúng sẽ nghĩ gì về hành động chính mẹ đẻ đã giết đi người cha yêu dấu của con mình”, ông Sen buồn rầu khi nhắc lại những giây phút cuối đời của người con trai.

Sau khi biết được vụ việc, công an huyện Lương Sơn đã khẩn trương vào cuộc và đến ngày 27/03, Ngọc đã bị bắt tại xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Điều đáng buồn, trước lúc bỏ thuốc diệt cỏ vào cốc nước cho chồng uống, không biết Ngọc có nghĩ đến gia đình, nghĩ đến tình nghĩa vợ chồng, nghĩ đến 2 đứa con của mình sẽ vĩnh viễn mất cha, mình sẽ mang tội giết người...
Hiện vụ việc đang trong giai đoạn điều tra nên cơ quan công an chưa cung cấp lời khai từ phía can phạm. Không biết còn điều gì bí ẩn khiến Ngọc đã ra tay tàn độc đối với người chồng vai ấp, má kề như vậy. PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm