Dầu Tràm Cung Đình và hành trình tìm lại giá trị truyền thống

13/04/2017 - 17:07
Mùi hương quyến rũ, lan tỏa cùng cảm giác sảng khoái, thư giãn... đó là những cảm nhận có thể đong đếm được khi bạn xức chút dầu Tràm - một mùi hương đặc trưng rất Huế.
Quyết tâm bảo vệ tinh hoa nghề sản xuất dầu tràm - con đường hình thành thương hiệu Dầu Tràm Cung Đình

Dầu tràm là dược liệu tự nhiên chăm sóc sức khỏe hiệu quả được người dân trong và ngoài nước ưa chuộng từ lâu. Thừa Thiên-Huế là nơi tạo nên giá trị thương hiệu dầu tràm, nơi sản xuất ra những chai dầu tràm nguyên chất hội tụ tinh hoa truyền thống.
h.jpg

Nghề sản xuất dầu tràm, đặc sản nổi tiếng của vùng ven biển xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế, là một giá trị văn hóa phí vật thể, đã hình thành và phát triển xuyên suốt qua hàng trăm năm. Tuy nhiên trước thực trạng thực giả lẫn lộn nhiều cơ sở sản xuất vì chạy theo lợi ích kinh tế mà quên đi giá trị thương hiệu truyền trống.

d.jpg

Trước sự mai một, biến tướng của giá trị thương hiệu dầu tràm truyền thống của quê hương, ông Ngô Văn Cường, một người con của xứ Huế, đã quyết tâm gây dựng lại thương hiệu dầu tràm với mong muốn phục hồi, bảo tồn và phát triển nhằm quảng bá giá trị đích thực của thương hiệu dầu tràm huế khắp năm châu.

Xuất phát từ vốn kiến thức sản xuất dầu tràm truyền thống của gia đình, ông đã tìm hiểu thêm về công nghệ trồng và sản xuất dầu tràm tại một số địa phương khác trong nước, bên cạnh đó ông chủ động ra nước ngoài để học tập, nghiên cứu, tìm hiểu về nguyên liệu cũng như công nghệ tại các nước tiên tiến. Sau quá trình nghiên cứu, học tập, năm 2011 ông Cường đã tập trung vốn liếng quyết định thành lập Công ty CP Dầu Tràm Cung Đình, với dòng sản phẩm chính là dầu tràm nguyên chất với tên gọi là Dầu Tràm Cung Đình.

g.jpg

Dầu Tràm Cung Đình được sản xuất bằng quy trình công nghệ tiên tiến, áp dụng các nghiên cứu khoa học vào thực tiễn sản xuất, công nghệ chiết xuất hiện đại, quy trình xử lý đóng chai sử dụng các thiết bị vô trùng đảm bảo tiêu chuẩn chất lương. Tạo nên dầu tràm nguyên chất với mùi hương quyến rũ, thơm ngát, lan tỏa rộng, lưu mùi lâu tạo cho người dùng cảm giác sảng khoái, thư giãn bên cạnh đó chất lượng dầu tràm cung đình được khẳng định bỡi hiệu quả mang lại trong việc điều trị và phòng ngừa các bệnh: phong hàn, cảm mạo, cảm cúm, đau bụng, đầy hơi, viêm ruột, đến các bệnh lý ngoài da, bệnh xương khớp, có tác dụng khử trùng, diệt nấm, kháng khuẩn, long đàm và có tác dụng ức chế virus cúm.

Giá trị thương hiệu khẳng định thành công

Thành công của thương hiệu Dầu Tràm Cung Đình là minh chứng của giá trị truyền thống, được khẳng định qua sự tín nhiệm của khách hàng trong và ngoài nước. Trải qua 06 năm hoạt động, Dầu Tràm Cung Đình đã chiếm lĩnh thị trường toàn quốc với hơn 1.000 hệ thống siêu thị, cửa hàng (Con Cưng, Tuticare, Tiki, Tãembe…) và 5.000 đại lý nhà thuốc. Bên cạnh đó, Công ty CP Dầu Tràm Cung Đình còn đưa vào hoạt động 4 showroom bán hàng để phụ vụ nhu cầu của khách hàng.

gs.jpg
 Khu vực tư vấn tại showrom thứ 4

Để hiểu rõ hơn giá trị thương hiệu Dầu tràm Cung Đình, chúng tôi đã trở lại showroom bán hàng thứ 3 tại số 95-97 Nguyễn Sơn, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TPHCM, được Công ty đưa vào hoạt động tháng 11/2016. Đến đây, chúng tôi thật sự bất ngờ bởi chỉ hơn 04 tháng hoạt động, showroom đã thu hút được lượng khách rất đông. Chị Minh Hương, nhân viên bán hàng cho biết, ngoài khách hàng đến mua dầu tràm về sử dụng, còn có nhiều khách muốn được hợp tác, trở thành đại lý của thương hiệu Dầu Tràm Cung Đình.

Chị Kiều My (Q.Tân Bình, TPHCM), một khách đang mua hàng tại quầy vui vẻ chia sẻ: “Gia đình tôi đã dùng nhiều loại dầu tràm, nhưng chưa lần nào chọn được loại dầu có mùi hương nhẹ nhàng, thơm lâu và lan tỏa như Dầu Tràm Cung Đình tôi vừa xức đây. Nên nếu không sài hàng này quả là đáng tiếc. Dầu Tràm Cung Đình ở showroom này tốt và giá cả hợp lý. Tôi đọc kỹ thấy sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng và là sản phẩm được bình chọn top 50 nhãn hiệu nổi tiếng ở Việt Nam.

a.jpg
 Showroom thứ 4 tại số 37 Dương Đức Hiền, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TPHCM

Nối tiếp sự thành công ấy, mới đây ngày 27/3/2017, công ty đã đưa vào hoạt động showroom bán hàng thứ 4 tại số 37 Dương Đức Hiền, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TPHCM. Showroom thứ 4 có diện tích hơn 50m2, được thiết kế đẹp mắt, khu vực trưng bày ấn tượng, khu vực tư vấn, dịch vụ bán hàng trang nhã, hài hòa, tạo cho khách hàng cảm giác thân thiện, sảng khoái. Điều này cho thấy Dầu tràm Cung Đình không những chú trọng trong việc cho ra những dòng sản phẩm tôt, chất lượng mà còn quan tâm đến khách hàng, chú trọng sự hài lòng của khách hàng về mọi mặt là yếu tố then chốt để thành công. Hiện nay thương hiệu Dầu Tràm Cung Đình được các doanh nghiệp nước ngoài như: Mỹ, Úc, Singapore… tìm hiểu với mong muốn trở thành nhà phân phối độc quyền tại thị trường nước ngoài. "Đó chính là động lực giúp chúng tôi phát triển nghiên cứu, cải tiến hơn nữa về chất lượng sản phẩm, tạo ra giá trị tinh hoa cho làng nghề truyền thống", ông Ngô Văn Cường chia sẻ.

Với những showroom uy tín, chuỗi đại lý không ngừng phát triển cùng những lời chia sẻ chân thành từ khách hàng đã bước đầu khẳng định vị thế của thương hiệu Dầu Tràm Cung Đình và là động lực mạnh mẽ cho quyết tâm khôi phục, bảo vệ và phát triển thương hiệu truyền thống dầu tràm xứ Huế của ông Ngô Văn Cường, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công Ty CP Dầu Tràm Cung Đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm