Dạy con kỹ năng khi đi du lịch

07/10/2015 - 16:08
Trước khi cho con tham gia hoạt động dã ngoại, bạn hãy tìm hiểu về địa điểm mà các con sẽ đến. Từ đó có những phân tích, tư vấn để con biết, cần phải lưu ý điều gì.
Có thể khẳng định ngay rằng, nếu cha mẹ có suy nghĩ giữ chân, để mong con không gặp phải khó khăn gì là chuyện... không tưởng. Bởi dù muốn dù không, ở tuổi này, con cần có bạn bè, cần gặp gỡ và chia sẻ. Đây cũng chính là quá trình để con có thêm trải nghiệm, trưởng thành hơn trong cuộc sống. 

Nếu là khu vực rừng núi thì nhớ mang theo thuốc xịt để phòng tránh muỗi, vắt. Ảnh minh họa: Theo Shutter Stock


Trước khi cho con tham gia hoạt động dã ngoại, bạn hãy tìm hiểu về địa điểm mà các con sẽ đến. Từ đó có những phân tích, tư vấn để con biết, cần phải lưu ý điều gì. Ví dụ nếu đó là vùng sông nước thì phải cẩn thận, nên mặc áo phao khi đi tàu, thuyền, không chơi đùa ở những khu vực nước sâu, để ý các biển cảnh báo để đề phòng đuối nước; nếu là khu vực rừng núi thì nhớ mang theo thuốc xịt để phòng tránh muỗi, vắt... Ngoài ra, bạn nên nhắc con chuẩn bị các dụng cụ để sơ cứu, nếu không may bị trầy xước tay chân.
 
Các phụ huynh sẽ không bao giờ thoát khỏi cảm giác lo lắng khi con cái rời xa tầm mắt của mình, thế nhưng đừng vì thế mà bạn cấm con không được tham gia các hoạt động tập thể. Hãy cho con cơ hội có thêm những trải nghiệm mới cùng bạn bè, vì đây sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ trong hành trang của tuổi học trò.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm