Dạy con tự bảo vệ bản thân

24/08/2015 - 17:30
Thực tế nhiều trẻ em bị bạo lực, lạm dụng, xâm hại do phụ huynh thiếu kỹ năng tự bảo vệ mình dẫn tới không thể bảo vệ được con.
Các phụ huynh nên trang bị cho con những kỹ năng sau:

Không đi một mình: Đã có rất nhiều cảnh báo rằng những nơi hoang vắng, ngõ hẻm, trời tối… sẽ là cơ hội để kẻ xấu tấn công bạn. Đây là điều đầu tiên phụ huynh nên ghi nhớ và dặn dò con, nếu buộc phải đi qua đó thì nên đi cùng với người thân.

Không khoe thân, khoe của: Nhiều người lớn vì lý do công việc thường hay mang theo túi xách và những đồ dùng đắt tiền. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến những vụ cướp giật, trấn lột gây hậu quả nghiêm trọng. Phụ nữ không nên mặc váy áo quá hở hang sẽ làm nảy sinh dục vọng của kẻ xấu. Không nên trang bị cho các con nhiều món đồ đắt tiền. Với các bé gái nên giúp các con ăn mặc phù hợp với lứa tuổi.

Không nên trang bị cho các con nhiều món đồ đắt tiền. Với các bé gái nên giúp các con ăn mặc phù hợp với lứa tuổi. Ảnh minh họa: Internet
Biết huy động sức mạnh của đám đông: Nhiều phụ huynh đôi khi nghĩ rằng tự mình có thể giải quyết được hoặc do quá sợ đã không kêu cứu… Nên nhớ kẻ xấu luôn luôn là số ít và chúng rất sợ đám đông. Nhắc nhở con bạn kêu lên, kể ra với bố mẹ, người thân, bạn bè, thầy cô nếu thấy có nguy cơ bị đe dọa, thậm chí là để ngăn chặn việc bị bạo lực, xâm hại lần thứ hai.
 
Đừng sợ mất sĩ diện và mất danh dự: Kẻ xấu biết bạn là người nhẫn nhục, cam chịu hoặc bạn sĩ diện, sợ mất danh dự nên không dám kể với ai khiến cho bạo lực tiếp nối bạo lực, lạm dụng tiếp nối lạm dụng. Bạn phải xác định bạn là nạn nhân chứ không phải kẻ gây ra những hành vi xấu, bạn không cần phải xấu hổ và sợ hãi. Những điều này nhất thiết bạn phải dạy cho con mình để con có thể tự bảo vệ mình nếu có những tình huống xấu xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm