Để cha mẹ chấp nhận bạn gái single mom, hơn tuổi

05/06/2016 - 09:04
Bạn gái của em hơn em 6 tuổi và đã có một con gái 5 tuổi. Cha mẹ em rất phiền muộn vì chuyện này, nhưng em thực lòng yêu và không muốn mất cô ấy.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Năm nay em 27 tuổi. Em yêu một cô gái 33 tuổi, còn có một con gái 5 tuổi. Em và cô ấy đã yêu nhau được 3 năm, cũng xác định lập gia đình. Nhưng khổ nỗi bố mẹ, họ hàng phía nhà em ngăn cấm (có thể nói là làm mọi thứ để em chia tay với cô ấy). Mọi người bắt em phải lựa chọn hoặc là gia đình hoặc là cô ấy. Vì chuyện này, bố mẹ em cũng sa sút nhiều. Em nghĩ đến trách nhiệm làm con nên đã thử quên người yêu, nhưng em không làm được. Thực sự, cả hai bọn em còn tình cảm với nhau nhiều lắm. Em cũng không muốn mất cô ấy. Giờ em không biết làm thế nào? Mong chị tư vấn giúp em.
Em trai xin giấu tên
khi-tinh-yeu-cua-ban-bi-cha-me-ngan-can2.jpg
 Biết chuyện em yêu một single mom, hơn tuổi, cha mẹ em đã suy sụp (ảnh minh họa)

Em trai thân mến !
Có một sự thật là trên đời này, cha mẹ nào cũng yêu thương và mong những điều tốt nhất cho con. Vậy nên dù cha mẹ em có tiêu cực, làm hết mọi cách để ngăn cản mối quan hệ của em với cô gái kia… thì thực ra, cuối cùng động cơ của họ cũng chỉ xuất phát từ sự yêu thương và tâm lý muốn bảo vệ. Có lẽ cuộc sống hôn nhân, sự từng trải đã dạy cho họ nhiều bài học, đúc rút nhiều kinh nghiệm. Và khi thấy con trai đứng trước một cuộc hôn nhân chênh lệch về tuổi tác, thể chất, nhiều định kiến xã hội, có quan hệ con chung con riêng .v.v. thì họ cảm thấy hoảng hốt và khó chấp nhận.
Em hãy hiểu cho bố mẹ và bình tĩnh trong những quyết định của mình. Nếu tình cảm của em và bạn gái đủ nhiều, các em nên cùng nhau giải quyết và xoa dịu những lo lắng của bố mẹ. Nhất là em, hãy thể hiện cho bố mẹ thấy, nếu lấy được cô gái này về làm vợ, em sẽ có một cuộc sống tốt, hạnh phúc như thế nào - điều này không một cô gái nào khác có thể mang lại. Kể cả trường hợp các em chưa có bằng chứng xác thực nhưng Ít nhất hãy cho bố mẹ thấy một vài cơ sở để tin tưởng và từ từ xem xét. Nếu thực sự bị thuyết phục là con trai sẽ được hạnh phúc thì chị tin cha mẹ em không tiếp tục khăng khăng phản đối và gây sức ép với hai em đâu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm