Để hàm răng trắng sáng

12/03/2016 - 20:33
Nếu không muốn tiêu tốn tiền bạc và thời gian cho việc làm trắng răng tại các phòng khám nha khoa, bạn sẽ cần nhớ một loạt bí quyết xài tại nhà.

1. Đánh răng:

Vệ sinh răng miệng tốt là một cách tốt nhất để bạn luôn có một nụ cười rạng ngời. Kem đánh răng giúp loại bỏ những vết bẩn trên bề mặt răng và giúp cho răng không bị xỉn màu. Ngoài ra, chỉ nha khoa cũng là một giải pháp tuyệt vời giúp loại bỏ các cặn thức ăn và vi khuẩn bám trên răng để tránh sự tích tụ và trở thành những mảng bám xấu xí.

2. Sử dụng các loại dầu:

Bạn chỉ súc miệng bằng một thìa canh dầu ví dụ như dầu mè, dầu ô liu hay dầu dừa trong khoảng 20 phút. Dầu sẽ giúp cuốn trôi mọi vi khuẩn có thể tấn công răng của bạn. Một nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng dầu dừa giúp ngăn ngừa sâu răng.

3. Baking soda (muối nở):

Baking soda giúp mài mòn các tế bào chết gây ra những vết bẩn trên răng. Bạn có thể tự mình chế tạo ra một miếng dán trắng răng bằng bột baking soda. Các sản phẩm chứa baking soda cũng được chứng minh khoa học là giúp tẩy các vết bẩn theo thời gian.

4. Tránh táo, dứa và dâu tây:

Chất axit malic trong táo kích thích tuyến nước bọt tăng dịch và rửa trôi axit trong miệng. Kem đánh răng có chứa chất bromelain, một hợp chất có trong dứa giúp làm trắng răng. Tuy nhiên, vẫn chưa có một bằng chứng khoa học nào chứng minh ăn những loại trái cây này giúp nụ cười của bạn trở nên tỏa sáng hơn. Bên cạnh đó dâu tây cũng bị liệt vào danh sách này vì một nghiên cứu đã cho thấy hỗn hợp được làm từ baking soda và dâu tây không những không thể làm trắng răng mà nó còn khiến men răng của bạn bị phá hủy.

5. Chất hydrogen peroxide

Đây là chất tẩy trắng có trong hầu hết tất cả các chất tẩy trắng và nó thực sự có công dụng trong việc làm trắng răng. Một nghiên cứu đã cho thấy chỉ cần bôi một lớp gel chứa 6% hydrogen peroxide lên răng hàng ngày, sau 2 tuần răng bạn sẽ thay đổi một cách bất ngờ.

6. Giấm táo chưa chắc đã có công dụng:

Nhiều người thường nói rằng súc miệng bằng giấm táo trước khi đánh răng sẽ giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ vết ố vàng trên răng tốt hơn hay giấm táo sẽ giúp bạn có một hàm răng trắng sáng hơn. Tuy nhiên trên thực tế thì chưa có một nghiên cứu nào khẳng định những điều trên. Trong khi giấm táo làm cho món sa lát của bạn trở nên tươi sáng hơn thì nó chưa chắc có thể làm tương tự với hàm răng của bạn.

7. Nghệ có thực sự làm trắng răng?

Nghệ được biết đến như là một loại gia vị nấu ăn đặc biệt, đồng thời nó cũng là một loại thuốc nhuộm tự nhiên có thể biến một tấm vải trắng tinh thành màu vàng. Vì vậy việc dùng bột nghệ để tẩy trắng răng nghe có vẻ không được hợp lý. Và trên thực tế, chưa có một nghiên cứu vững chắc nào chứng minh cho cách làm làm này.

8. Theo dõi thức ăn của bạn:

Các thực phẩm bao gồm những loại hoa quả sẫm màu và đồ uống như cà phê, rượu vang đỏ hay soda đều được biết đến như thủ phạm phá hoại răng của bạn. Tuy nhiên, nó không có nghĩa rằng bạn không được thưởng thức chúng. Hãy vẫn cứ tiếp tục tận hưởng những hương vị tuyệt vời đó, tuy nhiên nhớ phải súc miệng thật kỹ bằng nước sau khi ăn để ngăn chặn ảnh hưởng của chúng. (Lưu ý: Nếu muốn đánh răng, nên chờ 30 phút sau khi súc miệng để bảo vệ men răng.). Thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân nghiêm trọng gây ra việc răng bị hoen ố. Đây là một lý do bạn nên bỏ thuốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm