Để là một phù dâu hoàn hảo

22/08/2015 - 17:02
Không ít bạn gái khi được mời làm phù dâu cảm thấy bối rối và lo lắng vì không biết phải làm gì và bắt đầu từ đâu?

Phù dâu là người mà cô dâu đặt niềm tin để giao phó nhiều công việc trong lễ cưới của mình. Điều này đòi hỏi bạn phải có khả năng ứng biến, tìm ra giải pháp tốt nhất trong mọi tình huống. Bạn cũng cần có khiếu thẩm mỹ để tư vấn cho cô dâu cách lựa chọn trang phục, kiểu tóc và cách thức trang điểm phù hợp nhất, giúp cô dâu đẹp hoàn hảo trong ngày vu quy.

Là phù dâu, bạn cũng cần có khả năng giao tiếp tốt, nhanh nhẹn để giúp cô dâu tiếp khách trong cả ngày ăn hỏi và ngày cưới. Sự nhiệt tình, chân thành của bạn với cô dâu là điều kiện không thể thiếu khi đảm nhận vai trò phù dâu.

Công việc của phù dâu ra sao?


Hãy hỏi cô dâu xem muốn bạn giúp gì trong đám cưới. Để không quên bất cứ yêu cầu nào của cô dâu, bạn nên ghi lại chi tiết những công việc cần làm.

Bạn sẽ tư vấn cho cô dâu cách chọn lựa váy cưới, những vật dụng cần có khi về nhà chồng, cách xử lý tình huống bất ngờ có thể xảy ra hoặc phát sinh trong lễ cưới. Bạn cũng có thể giúp cô dâu lựa chọn người đỡ tráp hoặc mời trầu, tiếp nước giùm gia đình cô dâu.

Trong ngày cưới, phù dâu phải luôn theo sát để trợ giúp cô dâu. Bạn cũng cần bình tĩnh và sáng suốt tham mưu cho cô dâu vì cô dâu do quá căng thẳng hoặc lo lắng mà đôi khi bị rối trong việc giải quyết vấn đề.

Trang điểm, chọn trang phục

Không trang điểm đẹp hơn cô dâu là nguyên tắc đầu tiên bạn cần ghi nhớ. Song, phù dâu cũng cần trang điểm cẩn thận, hài hòa với những gam màu không quá sặc sỡ.

Khi chọn váy, phù dâu tránh chọn váy cùng màu với cô dâu nhưng nên là màu tương đồng, tối kị chọn màu quá đối lập gây nên sự tương phản. Váy của phù dâu không nên quá thướt tha, sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển. Bạn có thể cùng cô dâu chọn váy tại cửa hàng, tiệm váy cưới mà cô dâu thuê.

Đón tiếp khách

Trước hết, bạn cần đến đúng giờ cô dâu yêu cầu, thậm chí đến sớm hơn càng tốt. Luôn tỏ thái độ niềm nở, vui vẻ, thân thiện và nhớ không được bỏ sót một nhu cầu nhỏ nào của cô dâu.

Đa số các cô dâu chú rể nhờ bạn bè, anh chị em trong gia đình, họ hàng đảm nhận vai trò phù dâu, phù rể. Bởi chỉ có những người thân thiết mới có thể cùng cô dâu chú rể chuẩn bị cho ngày cưới và hiểu rõ lịch trình suốt buổi lễ. Tương tự như vậy, các đôi uyên ương cũng mong muốn nhờ được những em bé trong gia đình làm phù dâu, phù rể nhí.

Thông thường, số phù dâu và phù rể phải tương đương nhau, để đi thành từng cặp, biểu trưng cho ngày cưới có đôi có cặp. Số lượng mỗi cặp đôi có thể là 2-3 hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn không nên chọn quá nhiều phù dâu phù rể, tối đa chỉ nên là 10 người (5 cặp đôi), nếu quá nhiều có thể sẽ che lấp cô dâu, chú rể.

Nếu không thể nhờ bạn bè, bạn có thể thuê phù dâu, phù rể. Một số địa chỉ cung cấp dịch vụ này với giá khoảng 300.000đ/người/ngày:

Công ty Tuấn Việt, số 320 đường Láng, Q.Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 04.66525333, 0977.730323.

Anna Wedding, B1, tầng 16, International Plaza, số 343 Phạm Ngũ Lão, Q.1, TPHCM. ĐT: 0982.666677.

Phù rể nên chọn comple và caravat gần giống với tông màu lễ phục của chú rể

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm