Dễ thượng mã phong nếu 'giải mệt' bằng… yêu

08/04/2016 - 15:37
Mỗi khi mệt mỏi, anh Cường, ở Thái Bình, thường giảm cẳng thẳng, stress bằng… “yêu”. Tuy nhiên, do “giải” không đúng cách, anh thường thấy mệt mỏi hơn sau quan hệ tình dục.

Từ khi được giao nhiệm vụ mới, anh Cường thường quá tải trong công việc. Anh là người ăn được, ngủ được nhưng thời gian gần đây, hầu như anh Cường không được ngủ trưa; tối cũng không được đủ giấc. Dù khá mệt mỏi nhưng do “nhu cầu” khá cao nên anh vẫn không thể quên “chuyện ấy”. Vì thế, vợ chồng anh vẫn “giao ban” khá định kỳ.

Cách đây không lâu, anh biết được thông tin rằng hoạt động tình dục giúp người trong cuộc giảm căng thẳng, mệt mỏi nên càng có “động lực” hơn. Có hôm gần 2 giờ đêm, anh mới xong việc và đi ngủ những vẫn gọi chị dậy để “chiến đấu”. Điều này khiến chị Thu, vợ anh khá ngạc nhiên. Dù bị đánh thức như do cũng có “nhu cầu” nên chị Thu sẵn sàng chiều chồng.

quanhetinhducsausinh2.jpg
Không nên quan hệ tình dục khi mệt mỏi

Tuy nhiên, trong không ít cuộc “giao ban”, chị Thu cảm nhận “cậu nhỏ” của chồng đôi lúc không cương cứng thường xuyên như thời gian trước. Bởi mỗi khi anh hoặc chị mỏi chân hoặc thay đổi tư thế hay mệt mà giải lao một chút là “thằng nhóc” lại nhanh… sụt cân. Có lần, chị lên đỉnh, muốn anh “tiến sâu” hơn nữa, dù anh đã cố nhưng kết quả không như chị mong đợi. Điều này cũng khác hẳn với thời gian trước.

Về phía anh Cường, dường như cũng cảm nhận được điều đó nên khá lo lắng. Nhiều hôm, “giao ban” xong, anh thấy mệt mỏi hơn. Mỗi khi như vậy hay những hôm căng thẳng khác, anh lại muốn tiếp tục giải mệt bằng… yêu. Hành động này càng khiến anh xuống sức, còn “cậu nhỏ” cũng dễ “mềm yếu” hơn.

Theo nhiều chuyên gia tình dục học, nghiên cứu khoa học đã chứng minh, hoạt động tình dục điều độ và thoải mái sẽ giúp tinh thần phấn chấn, giảm mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu “yêu” trong lúc cơ thể quá mệt mỏi thì lại không tốt cho sức khỏe. Lí do là “yêu” trong lúc tinh thần căng thẳng, đặc biệt là không được thoái mái khi “quan hệ” dễ gây ra các bệnh tim mạch và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe bản thân, thậm chí là liệt dương.

Thực tế, khi quan hệ tình dục sẽ đốt cháy nhiều năng lượng. Cơ thể mệt mỏi, thức khuya, thường bị thiếu hụt năng lượng. Do đó, nếu “yêu”, người trong cuộc lại phải mất thêm năng lượng vốn đã đang thiếu nên càng không tốt cho sức khỏe. Vì thế, nếu càng “giải” mệt bằng… yêu, càng dễ khiến bạn căng thăng hơn.

Nhiều chuyên gia sức khỏe cho rằng, không nên quan hệ tình dục khi quá mệt mỏi. Trong trường hợp này, người trong cuộc nên nghỉ ngơi. Với trường hợp của anh Cường, có thể ngủ một lát để lại sức, gần sáng mới “chiến đấu” thì dễ giảm mệt mỏi bằng “yêu” và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hơn nữa, cũng không nên lạm dụng “yêu” để mong bớt mệt mỏi. Vì nếu không, ngoài những nguy cơ sức khỏe trên, người trong cuộc còn có thể bị thượng mã phong. Nếu bị chứng bệnh này mà không xử lý đúng, kịp thời, dễ dẫn đến tử vong. Bên cạnh đó, mọi người cũng hạn chế sinh hoạt tình dục khi đang măc bệnh để hạn chế những nguy cơ xấu với sức khỏe.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm