Đem lợi thế của thế hệ Gen Z vào khởi nghiệp

Trần Lê
17/04/2021 - 13:14
Đem lợi thế của thế hệ Gen Z vào khởi nghiệp

Phạm Huỳnh Diễm Hương, sáng lập và điều hành We Are S Group

Đó là bí quyết để Phạm Huỳnh Diễm Hương vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19 và thực hiện hàng loạt hoạt động đầu tư vào các dự án Khởi nghiệp dành cho phụ nữ và các dự án quy mô nhỏ của các bạn trẻ.

Bắt đầu khởi nghiệp từ năm 22 tuổi, với công ty đào tạo và dịch vụ về lĩnh vực Marketing, Phạm Huỳnh Diễm Hương tiếp tục lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác.

"Công ty mình chuyên tư vấn và thực thi các dự án cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nhiều lĩnh vực như đào tạo, stem, thời trang, mỹ phẩm, ẩm thực... Sau một thời gian, với phong trào khởi nghiệp trỗi dậy mạnh mẽ trên cả nước, công ty mình mở rộng và phát triển thêm mảng đầu tư vào các dự án khởi nghiệp đa phần là phụ nữ và các dự án quy mô nhỏ tầm 500tr trở lại. Hiện tại mình cũng là Nhà đầu tư và là đồng sáng lậo của một vài thương hiệu khởi nghiệp của phụ nữ như Ngáo Branding, Everywear…" Cô gái 9x giới thiệu về các hoạt động của mình.

Khởi nghiệp là một hành trình cực kỳ thú vị. Khi bắt đầu, bạn có thể là một người trẻ tuổi, có thể râu tóc đã bạc phơ hoặc là một kẻ mộng mơ không nhớ mình đã bao lần thất bại. Tại sao đau nhiều, sướng chẳng bao nhiêu mà người ta vẫn khởi nghiệp? Vì khởi nghiệp là hành trình không quan trọng bạn là ai. Đích đến của nó là sự trưởng thành, vinh quang và hạnh phúc.

Phạm Huỳnh Diễm Hương, sáng lập và điều hành We Are S Group

Để trở thành "bà đỡ" cho nhiều dự án khởi nghiệp, Diễm Hương phải trải qua những ngày đầu vô cùng gian nan. Từ miền Trung vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp, bản thân Diễm Hương thiếu rất nhiều nguồn lực: tài chính, mối quan hệ, kiến thức, kinh nghiệm... để vận hành một doanh nghiệp có một vị trí nhất định trong lòng khách hàng.

Đem lợi thế của thế hệ Gen Z vào khởi nghiệp  - Ảnh 2.

Học hỏi, phát triển bản thân và chia sẻ với cộng đồng là những điều Diễm Hương (ngồi giữa) thực hành mỗi ngày

"Mình vẫn còn nhớ như in căn phòng cùng bạn mình khởi nghiệp chỉ hơn chục m2, phải tiết kiệm từng đồng tiền một, thậm chí có những lúc không còn một đồng nào. Hai đứa đã mua một thùng mì tôm xá xíu về ăn trong một tháng để sống qua giai đoạn đầu tiên. Tự thấy khả năng của bản thân mình lúc đó nên không còn cách nào khác, cô gái Bình Định phải tích cực trau dồi đi học, đọc sách và kết nối các câu lạc bộ về quản trị điều hành. Điều đó giúp mình rất lớn trong việc dẫn dắt công ty đi đúng tầm nhìn dài hạn". Diễm Hương khẳng định.  

Bí quyết khởi nghiệp vượt qua mùa dịch

Dịch Covid-19 là một thách thức khá lớn gây khủng hoảng kinh tế và bên cạnh đó còn là cơ hội lớn cho mỗi doanh nghiệp có thời gian nhận lại chính doanh nghiệp của mình và nắm bắt những cơ hội mới được xác lập. Với Diễm Hương cũng vậy. Dịch bệnh chính là thời điểm để Hương nhận thấy rõ rệt nhất sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng; thấy rõ điều cần thiết của sự phát triển công nghệ và chuyển đổi số, từ đó xác lập vị thế mới tạo ra nhiều cơ hội mới.

Nhìn ra được những vấn đề đó, nữ CEO cho biết, khi dịch bệnh xảy ra, công ty mình đã chuyển từ Offline (trực tiếp) chuyển toàn bộ sang Online (trực tuyến). Từ nhân viên cho đến sáng tạo sản phẩm dịch vụ đều thực hiện trên các nền tảng online. Sự chuyển đổi này giúp tiết kiếm và tối ưu nguồn lực, để cả công ty chung sức chống dịch. Để phù hợp với bối cảnh chung, công ty tập trung vào các chiến lược làm thương hiệu và tối ưu chi phí bán hàng, chuẩn bị nền móng cho dịch qua đi.

Đem lợi thế của thế hệ Gen Z vào khởi nghiệp  - Ảnh 4.

Diễm Hương và những người bạn đồng hành tổ chức các khóa chia sẻ kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ

Một số bí quyết vượt qua những khó khăn và tìm kiếm cơ hội trong mùa dịch của Phạm Huỳnh Diễm Hương, đó là:

- Nắm bắt được xu hướng đẩy nhanh chuyển đổi số:  Khi dịch bệnh, khách hàng sẽ chuyển đổi hành vi mua hàng từ truyền thống sang mua sắm online. Nhiều ứng dụng trong quản lý khách hàng và bán hàng đa kênh sẽ ra đời và phát triển mạnh mẽ hơn nữa, doanh nghiệp sẽ nắm bắt để phát triển doanh số, thương hiệu mạnh mẽ hơn nhờ vào các nền tảng.

- Tận dụng lợi thế về nhân sự của thế hệ Gen Z: Thế hệ là thế hệ thích khởi nghiệp, thích làm việc tự do (Freelancer). Đây là thời điểm để Diễm Hương quyết định nắm bắt cơ hội, đầu tư vào các dự án khởi nghiệp.

Diễm Hương chia sẻ: Tôi rất thích một câu nói của Donal Trump "Tự tin là một điều rất quan trọng, nhưng tự tin không phải thể hiện qua lời nói mà bạn phải thực sự Tin tưởng vào nó". Tự tin giúp cô gái Bình Định vượt qua những khó khăn, đưa We Are S Group là trở thành ngôi nhà chung của những người mang tinh thần khởi nghiệp.

Phạm Huỳnh Diễm Hương là sáng lập và điều hành We Are S Group; website: https://wearesgroup.com/.

Địa chỉ: 87 Dương Khuê, P. Hiệp Tân, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.

Diễm Hương chia sẻ 5 điểm khác biệt, tạo lợi thế cạnh tranh của công ty:

- Uy tín: Mỗi thành viên đều sở hữu tập hợp những yếu tố thể hiện tính cách, mức độ tin tưởng, khả năng gây ảnh hưởng để đảm bảo kết quả công việc.

- Trách nhiệm: Mỗi thành viên đều biết tự ý thức về vị trí của mình trong tổ chức, qua đó hành động để hoàn thành nhiệm vụ và đánh giá kết quả công việc.

- Điểm tựa: Mỗi thành viên đều là một điểm tựa thúc đẩy tinh thần hợp tác, chia sẻ, giúp đỡ các thành viên khác để tạo nên sức mạnh tập thể.

- Tâm: Mỗi thành viên đều có tinh thần yêu thương, chủ động quan tâm, giúp đỡ người khác; ý thức được tầm ảnh hưởng của bản thân, từ đó tự điều chỉnh hành vi để tạo ra giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

- Hạnh phúc: Mỗi thành viên hiểu được giá trị của việc mình đang làm, qua đó cảm nhận được niềm vui và lan tỏa cảm xúc đó cho người khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm