Đến Hồ Tây xem phụ nữ thi bơi chải thuyền rồng

15/02/2019 - 15:02
Trong 2 ngày 16 và 17/2 tuần này, Lễ hội Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 được tổ chức tại Hồ Tây có sự tham gia của gần 500 vận động viên nam nữ trong nước và quốc tế khởi đầu cho một mùa xuân mới đầy hứng khởi.
Năm 2019 là năm thứ hai Lễ hội Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng được UBND Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức tại mặt nước Hồ Tây khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng và trục đường Thanh Niên - Nguyễn Đình Thi, nhằm phát triển văn hóa, thể thao, du lịch của Thủ đô.
 
boi-thuyen-6.jpg
Lễ hội Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội đầu tiên được tổ chức vào năm 2018

 

Lễ hội còn góp phần khôi phục và gìn giữ các môn thể thao truyền thống của dân tộc như đua thuyền rồng, tạo thành sự kiện thường niên quảng bá văn hóa, lịch sử thành phố, tạo điểm nhấn thu hút du khách tới Thủ đô Hà Nội và tạo sân chơi dành riêng cho những người có đam mê với môn thể thao đua thuyền.
 
Lễ hội Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 có sự góp mặt của gần 30 đội thi đến từ 25 đoàn trong nước và quốc tế, với gần 500 vận động viên tham gia đọ sức ở nội dung đua thuyền rồng tiêu chuẩn 12 người dành chon am và nữ, với cự ly thi đấu 600m. Các đội thi sẽ được chia thành nhóm chuyên nghiệp và nhóm phong trào để thi đấu.
 
boi-thuyen-4.jpg
Các vận động viên tham gia ở nhóm chuyên nghiệp và nhóm phong trào

 

Trong 2 ngày diễn ra lễ hội, 16/2 và 17/2/2019, khán giả thủ đô có dịp thưởng thức các tiệt mục đua thuyền của nhóm chuyên nghiệp gồm các đội thi quốc tế đến từ 4 nước và vùng lãnh thổ: Singapore, Malaysia, Lào, Hong Kong và các đội thi đến từ các tỉnh, thành Việt Nam như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Thuận.
 
Các vận động viên chuyên nghiệp sẽ tham tranh tài tại vòng loại và vòng chung kết ở nội dung thuyền 12 nam và thuyền 12 nữ.
 
boi-thuyen-1.jpg
Những đội thuyền của các vận động viên nữ luôn thu hút đông đảo người xem, cổ vũ. Ảnh chụp tại lễ hội năm 2018

 

Bên cạnh đó, nhóm phong trào tham gia Lễ hội đến từ các đại sứ quán, cơ quan, doanh nghiệp sẽ tranh tài ở nội dung thuyền 12 hỗn hợp nam, nữ trong ngày 17/2/2019.
 
Trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật như: lễ diễu hành của các vận động viên đua thuyền và một số bộ môn thể thao dưới nước, biểu diễn các trò chơi dân gian, trống hội… hứa hẹn đem đến bầu không khí lễ hội sôi động cho du khách trong dịp xuân mới.
 
boi-thuyen-3.jpg
Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, cổ vũ được diễn ra trong suốt ngày 16 và 17/2

 

Lễ hội Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 diễn ra sự kiện từ 9h đến 16h hàng ngày. Tham dự miễn phí.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm