Đẹp bất ngờ chỉ sau 5 phút

02/09/2015 - 22:50
Chỉ có 5 phút dành cho việc trang điểm trước khi bước ra khỏi nhà, bạn sẽ phải làm gì?
  1. Thoa kem dưỡng cho vùng mắt rồi kem dưỡng ẩm cho da mặt, da cổ. Trong khi chờ kem ngấm, bạn có thể bôi dưỡng môi và thay quần áo thật nhanh.
  2. Thoa make-up base có tác dụng giữ lớp trang điểm được đẹp trong thời gian dài, hạn chế tác hại của lớp phấn, một số loại còn giúp hiệu chỉnh sắc da. Kem dưỡng ban ngày cũng có chức năng của base, trong trường hợp này bạn sẽ bớt được một khâu trang điểm.
  3. Đánh nền: Việc dùng phấn nền dạng lỏng trong lúc vội vã sẽ khiến da mặt bạn không đồng đều, thiếu tự nhiên, trong khi đây là bước rất quan trọng. Vì vậy tốt nhất là bạn dùng phấn nền dạng bánh (compact, two way cake hay twin cake). Ưu điểm của nó là đánh nền nhanh mà vẫn mịn đều tự nhiên và bạn không cần phải dùng phấn phủ nữa.
  4. Thoa má hồng: Nếu sắc thái vẫn tươi tắn hồng hào, bạn có thể bỏ qua bước này; nhưng thực ra nó cũng không làm tốn nhiều thời gian của bạn.
  5. Kẻ mắt: Không nên chọn kiểu trang điểm cầu kỳ với 3-4 màu phấn cho các vùng khác nhau. Chỉ cần dùng 2 màu phấn cùng tông, màu đậm hơn cho vùng sát mí và phía gần đuôi mắt. Tùy đặc điểm mắt và thói quen “make up”, bạn có thể chỉ dùng phấn màu và bỏ qua mascara hoặc ngược lại.
  6. Thoa son: Nếu dùng thỏi son tô trực tiếp trên môi, bạn chỉ mất vài giây. Màu nude cho ban ngày, màu hồng bóng ban trưa và màu đỏ tươi dành cho buổi tối lung linh.

Lưu ý: Khi trang điểm trong trạng thái vội vàng, bạn nên chọn màu mắt và son dễ dùng, không quá nổi bật vì nếu không cẩn thận sẽ có thể bị hỏng khi “make up”.





Trang điểm & làm tóc: Make up Vincent Ngô

Người mẫu: Huỳnh Trinh 

Stylist: Khun Chai 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm