Đi khắp bệnh viện xin tiền chữa bệnh u máu cho con

28/07/2014 - 15:44
Chị Nguyễn Thị Thủy đi khắp hành lang Bệnh viện Nhi TƯ để xin mấy đồng lo chi phí thuốc thang cho con.
Tại hành lang Bệnh viện Nhi TƯ, chị Nguyễn Thị Thủy (xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) mặc bộ quần áo sờn cũ, trên tay là cháu bé khóc ngặt nghẽo cùng vết mổ ở gáy chưa tháo chỉ, bước thấp, bước cao đi xin tiền. Vừa đi, chị vừa nói: “Các cô, các bác làm ơn cho mẹ con cháu xin mấy đồng. Con cháu bệnh nặng, chồng thì ốm yếu. Tiền ăn, chi phí thuốc thang chẳng có. Giờ có muốn về quê cũng không được nữa”.

Chị Thủy kể, bé Trần Đắc Lực (6 tháng tuổi) là con đầu của vợ chồng chị. Khi sinh ra, bé cũng bình thường như những đứa trẻ khác. Đến tháng thứ 2, chị phát hiện trên đầu bé có một nốt nhỏ như hạt gạo, đến tháng thứ 5 thì to như ngón tay rồi lan xuống cả vùng gáy. Khối u mưng mủ, lở loét, khiến bé đau đớn, cả ngày khóc ngặt. Chị đưa con đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh khám thì được biết bé bị bệnh u máu. Đầu tháng 7/2014, bé được chuyển ra Bệnh viện Nhi TƯ thực hiện phẫu thuật cắt khối u gáy và điều trị ngoại trú. Mẹ con chị phải thuê trọ ở ngoài, riêng tiền ở đã tốn 45.000 đồng/ngày.
Để có tiền trả phòng trọ và chữa bệnh cho con, nhiều khi chị Thủy phải đi xin tiền mọi người

Gia đình chị Thủy thuộc diện cận nghèo. Thu nhập chỉ trông vào 2 sào ruộng. Khi bé Lực bị bệnh, chị vay anh em, làng xóm, bán thóc chỉ được 5 triệu đồng. Hơn 1 tháng trời ở Hà Nội, số tiền mang theo đã hết từ lâu nhưng bệnh của bé vẫn chưa khỏi. Các bác sĩ cho biết, mấy khối u trên đầu bé vẫn đang phát triển nên cần phải theo dõi và sẽ phẫu thuật trong vài tháng tới. Chị đã bàn với chồng bán bò để chữa bệnh cho con nhưng rồi chị lại lo, bởi vài tháng nữa phải trả gốc cho ngân hàng, nếu không trả đúng hạn, cả 3 căn nhà sẽ bị kê biên.

Để bé Lực tiếp tục được chữa bệnh, gia đình chị Thủy rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Thủy, xóm Tân Quang, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, ĐT: 01638.452.149

hoặc Báo PNVN-TGPN, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới gia đình chị Thủy trong thời gian sớm nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm