Đi thuận chiều kim đồng hồ tránh 'vung tay' trong siêu thị

07/09/2015 - 17:04
Một nghiên cứu cho thấy, những người có khuynh hướng đi ngược chiều kim đồng sẽ mua hàng nhiều hơn so với người đi theo chiều ngược lại.
Đi siêu thị luôn mang đến cảm giác thích thú với nhiều người, đặc biệt là các quý cô, quý bà. Bởi mua sắm là một trong những sở thích khó cưỡng của phái đẹp. Vì thế, nhiều người nên “đề cao cảnh giác” và cần hết sức tỉnh táo để không rơi vào những “cái bẫy vô hình” khi đi siêu thị. 

Một trong những mẹo nhỏ để có thể “thoát bẫy” hiệu quả, đó là bạn nên dạo qua các quầy, sạp hàng theo hướng thuận với chiều kim đồng hồ, thay vì đi theo chiều ngược lại.

Tự tạo cho mình những điều “bất tiện” khi đi mua sắm là một “bí quyết” nhỏ nhưng vô cùng cần thiết. Ảnh: Theo Shutter Stock

Một nghiên cứu cho thấy, những người có khuynh hướng đi ngược chiều kim đồng sẽ mua hàng nhiều hơn so với người đi theo chiều ngược lại. Vì đi theo hướng từ phải sang trái (ngược chiều kim đồng hồ) thì tay phải luôn trong tự thế thuận tiện để có thể dễ dàng lấy hàng hóa từ kệ cho vào giỏ.

Trong khi đó, nếu đi theo cùng chiều kim đồng hồ, các sản phẩm sẽ được đặt ở phía tay trái, những người thuận tay phải (chiếm số đông) sẽ khó lấy đồ hơn. Sự “bất tiện” này tạo ra một khoảng trống thời gian đủ để bạn tỉnh táo suy xét lại quyết định của mình trong việc mua sắm.

Tự tạo cho mình những điều “bất tiện” khi đi mua sắm là một “bí quyết” nhỏ nhưng vô cùng cần thiết.

Bên cạnh thói quen đi theo chiều kim đồng hồ, bạn còn nên tập một số thói quen khác như: Gọi điện hỏi ý kiến chồng/vợ, người thân trước khi quyết định mua một món đồ có giá trị không nhỏ; suy nghĩ kỹ xem mình có thực sự cần phải sở hữu một sản phẩm nào đó mà mình đang cảm thấy thích hay không; nghĩ tới những khoản chi tiêu thiết yếu phía trước để tự ý thức được tình thế khó khăn của mình, nếu phải chi một khoản tiền có thể là vô bổ...
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm