'Đĩa cơm cầu vồng' hấp dẫn trẻ biếng ăn

20/11/2015 - 11:39
Ngoài hương thơm "khiêu khích" chiếc mũi nhỏ xinh, vị ngon "chiêu đãi" cái miệng bé bỏng thì những món ăn trông bắt mắt sẽ luôn hấp dẫn bé, tăng cảm giác ngon miệng và cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ.

Món ăn hấp dẫn, nhiều màu sắc luôn khiến bé thích thú và tăng cảm giác ngon miệng (Ảnh minh họa)  

Theo một nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng Anh, các bữa ăn thay đổi với 6 màu sắc khác nhau sẽ làm tăng cảm giác ngon miệng của trẻ. Ngoài ra, các món ăn nên được sắp xếp thành những hình thú vị, chẳng hạn như trái tim hoặc mặt cười sẽ có sức hấp dẫn hơn.

Các nhà nghiên cứu của ĐH London Metropolitan đã thử nghiệm 69 trẻ với hình ảnh khác nhau của thức ăn trên đĩa. Chúng thích tới 6 màu sắc, phần chính của bữa ăn, như thịt thì xếp ở phía trước của  đĩa, đặc biệt đồ ăn được sắp xếp hấp dẫn có khả năng cuốn hút trẻ gấp 3 lần.

Không hề khó làm nhưng các mẹ phải có trí tưởng tượng phong phú và khéo léo để tạo ra món ăn đẹp mắt cho bé yêu (Ảnh minh họa) 

Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "So với người lớn, trẻ em không chỉ thích đĩa nhiều yếu tố và màu sắc, mà còn mê thiết kế bóng bẩy. Bọn trẻ dường như bị ảnh hưởng đáng kể bởi các hình dạng, kích thước và hình thức của thực phẩm. "Cầu vồng” thực phẩm với màu tím, cam, xanh ngọc lục bảo… cải thiện hẳn tình trạng trẻ không muốn ăn rau”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm