Dịch vụ “cải thiện hình ảnh”

19/09/2015 - 08:20
Bạn cần một bộ trang phục phù hợp để nhận công việc mới, một kiểu tóc, kiểu trang diểm độc đáo để nổi bật giữa cuộc vui? Nếu lúng túng, chưa tìm thấy những lựa chọn ưng ý, bạn có thể nhờ đến chuyên gia tư vấn.

Giữa vô số giải pháp về ăn mặc, đầu tóc hay trang điểm, bạn chọn giải pháp nào phù hợp nhất với bản thân và bối cảnh lại là một câu hỏi hóc búa. Bởi hình thức của một người làm việc trong môi trường kinh doanh không thể giống với một nhân viên văn phòng luật sư; một người làm ở thẩm mỹ viện không thể giống một nhân viên tiếp thị; một người đi dự tiệc cưới không thể giống với người đi dự sự kiện do một doanh nghiệp quốc tế tổ chức… Phải làm thế nào?

 Mỗi nhà tư vấn có một quan điểm khác nhau nên bạn cần tham khảo vài người trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Ảnh minh họa

Gần đây, tại Việt Nam đã xuất hiện dịch vụ tư vấn hình ảnh - loại dịch vụ cao cấp nhằm giúp một người nào đó có thể thay đổi cơ bản về diện mạo và phong cách, sao cho phù hợp nhất với môi trường làm việc và sinh hoạt. Tuy nhiên, dịch vụ tư vấn cải thiện ngoại hình ở tầm thấp hơn - chỉ nhắm tới các yếu tố về ngoại hình - thì lại chưa trở thành một nghề phổ biến và được “tích hợp” trong một số chuyên gia. Do đó, chỉ có thể tìm các nhà tư vấn theo từng nhu cầu, hạng mục cụ thể - như trang phục thì kiếm ở các tiệm thời trang, đầu tóc thì nhờ đến các chuyên gia tạo mẫu tóc, còn trang điểm thì phải đến các tiệm make up.

Để lựa chọn sử dụng đúng dịch vụ, trước hết bạn cần nhận thức rõ những yêu cầu tại môi trường mà bạn sẽ đến để “giới thiệu hình ảnh”. Nếu đó là một chỗ làm mới thì việc đầu tiên là bạn hãy tìm hiểu về văn hóa của doanh nghiệp/đơn vị đó. Từ những cảm nhận về văn hóa, bạn có thể hình dung được những vấn đề về ngoại hình mà mình cần có. Bạn hãy đem những điều này trao đổi với các nhà tư vấn để nhận những lời khuyên hữu ích nhất. Với nền tàng kiến thức và kinh nghiệm của mình, nhà tư vấn sẽ đề ra những giải pháp nhằm giúp bạn có thể trở nên nổi bật nhưng vẫn hài hòa với tập thể. Một số nhà tư vấn giỏi còn có thể đưa ra lộ trình thích hợp để bạn từng bước thay đổi ngoại hình với mục đích vừa tạo được sự nổi bật, vừa đảm bảo giữ được thiện cảm với nhiều người. Bởi đôi khi, sự nổi bật của bạn lại có thể khiến cho một số người khác cảm thấy khó chịu và “đề cao cảnh giác” (!?), khiến bạn khó làm quen với môi trường làm việc mới.

Không cần phải thay đổi một cách toàn diện và lâu dài như khi chuẩn bị đi nhận việc mới, trong trường hợp đi dự tiệc hay sự kiện, tùy theo tính chất quan trọng, đối tượng và vị trí của mình ở đó, bạn có thể cung cấp thông tin đầy đủ cho nhà tư vấn. Căn cứ vào hình thức cụ thể của bạn, nhà tư vấn sẽ giới thiệu những giải pháp khả dĩ, hiệu quả nhất để bạn lựa chọn.

Cần lưu ý: Mỗi nhà tư vấn có một quan điểm thẩm mỹ khác nhau, nên có thể đưa ra các giải pháp khác nhau. Vì vậy, bạn nên tham khảo vài ba nhà tư vấn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Bên cạnh đó, hãy chọn những nhà tư vấn tại các cơ sở có danh tiếng để đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, nếu có điều kiện thì bạn có thể theo học một khóa đào tạo về kỹ năng cải thiện ngoại hình để tự định ra các giải pháp cho bản thân một cách phù hợp và linh hoạt nhất.

Địa chỉ cho bạn

* Tại Hà Nội

- Nhà may Tina, số 2 ngõ 70, phố Ngọc Hà, Q.Ba Đình; ĐT: 04.37173818.

- Tinh Vân Fashion, số 98 Yên Phụ, Q.Tây Hồ; ĐT: 04.37154220.

- Beauty Salon Anh Đức, số 235 Nguyễn Ngọc Nại, phường Khương Mai, Q.Thanh Xuân; ĐT: 0985.131625.

- Phương Anh Wedding, số 426 Xã Đàn, Q.Đống Đa; ĐT: 04.35631305.

* Tại TPHCM

- Kin by Cong Tri Shop, số 198 Lê Thánh Tôn, Q.1; ĐT: 08.38270987.

- Huỳnh Lợi Studio, số 260 Đường 3/2 phường 12, Q.10; ĐT: 08.36002712.

- Hair Salon Tuấn Hà Lan, số 23 Minh Phụng, phường 5, Q.6; ĐT: 0121.2182922.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm