Dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh tại gia

12/09/2015 - 07:52
Sẽ có nhiều khó khăn đến với những ông bố, bà mẹ trẻ khi sinh con đầu lòng. Dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh tại gia sẽ hỗ trợ các phụ huynh từng bước tháo gỡ khó khăn, dần làm quen với việc chăm sóc bé một cách chu đáo và khoa học.

 Các loại hình dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà khá đa dạng. Ảnh minh họa

Sau kì vượt cạn, sức khỏe của sản phụ rất yếu, cơ thể cần được nghỉ ngơi, thư giãn. Nhưng vì bé yêu, các ông bố, bà mẹ phải thức khuya, ngủ không đủ giấc. Mệt mỏi nhưng các ông bố, bà mẹ vẫn phải lo lắng cho đứa con thân yêu rằng chăm như thế nào là đúng cách, ăn như thế nào là đủ tiêu chuẩn, dinh dưỡng thế nào để bé phát triển tốt nhất... Xuất phát từ nhu cầu này, ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ... dịch vụ chăm sóc trẻ tại nhà thời gian qua đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng với các gói dịch vụ: Tắm cho bé, massage, chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh và gói chăm sóc toàn diện... để các bà mẹ có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn, nhằm lấy lại sức khỏe, đồng thời hạn chế việc di chuyển bé tới nơi khám chữa. Điều này có ý nghĩa to lớn vì khi mới sinh, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm bên ngoài sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh cho bé.

Các loại hình dịch vụ khá đa dạng gồm: Tắm bé; chăm sóc vết thương, xông hơi cổ truyền cho mẹ, nấu món ăn lợi sữa; chăm sóc trẻ sơ sinh ngày và đêm; tư vấn, hướng dẫn cách tắm bé, vệ sinh rốn bé... Giá chăm sóc mẹ và bé theo giờ dao động từ 150.000-200.000đ; theo tuần khoảng 2,2 triệu đồng (gói VIP); dịch vụ chăm sóc rốn và tắm bé thường được thực hiện trọn gói từ 5 đến 10 buổi, từ khi bé ở viện về nhà tới khi bé rụng rốn và cứng cáp. Riêng dịch vụ tắm và chăm sóc rốn, chi phí là 200.000-250.000đ/lần tắm… Tuy nhiên, phần lớn bà mẹ sử dụng dịch vụ trọn gói trong cả tháng là 7,6-8 triệu đồng. Theo đó, điều dưỡng viên sẽ đảm nhiệm công việc chăm sóc; pha sữa, đóng bỉm, mặc quần áo, quấn tã, bấm móng tay và cắt tóc cho bé; giặt, phơi đồ cho em bé và xử lý các tình huống liên quan em bé... Dịch vụ chủ yếu phục vụ từ khi bé mới sinh đến khi bé được 1-3 tháng tuổi.    

 Bạn nên chọn cơ sở được cấp phép hành nghề. Ảnh minh họa

Một số người có kinh nghiệm chia sẻ: Trước khi ký hợp đồng cung cấp dịch vụ, khách hàng nên tìm hiểu kỹ về cơ sở dịch vụ để chắc chắn rằng, đó phải là cơ sở hoạt động hợp pháp, đã được Sở Y tế địa phương cấp giấy phép hành nghề. Sau đó, cần lựa chọn kỹ những kỹ thuật viên sẽ trực tiếp chăm sóc em bé. Nên chọn những người có nhiều kinh nghiệm, tính tình hiền lành, chăm chỉ, tác phong làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm. Tại một số cơ sở, đội ngũ kỹ thuật viên được phân chia thành nhiều “thứ bậc” khác nhau căn cứ vào trình độ tay nghề. Có thể giá thuê những kỹ thuật viên giỏi đắt hơn những người khác nhưng tốt nhất là hãy chọn những người này. Giá dịch vụ cao hay thấp còn tùy thuộc vào quãng đường di chuyển của kỹ thuật viên đến nhà khách hàng. Vì vậy, nên chọn những cơ sở càng gần nhà càng tốt. Để được hưởng giá ưu đãi nên tìm những cơ sở giảm giá khoảng 10% cho những khách hàng đăng ký dịch vụ từ trước khi sinh.

Không chỉ các cơ sở tư nhân, mà gần đây, nhiều bệnh viện phụ sản ở Hà Nội và TPHCM đều có tổ chức dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà. Giá dịch vụ tắm bé tại nhà khoảng 70.000-80.000 đồng/lần. Tuy nhiên, dịch vụ của các bệnh viện thường gói gọn trong việc tắm bé và tư vấn chăm sóc trẻ sơ sinh, xông thuốc cho mẹ, chủ yếu phục vụ cho các sản phụ sinh tại bệnh viện. Vì thế, các bà mẹ trẻ vẫn thường “chuộng” dịch vụ chăm sóc trọn gói của công ty tư nhân, dù giá cả có đắt hơn.

Địa chỉ cho bạn

* Tại Hà Nội:

- Công ty CP chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia, Nhà 101, A15, ngõ 56 Doãn Kế Thiện, quận Cầu Giấy; 141 Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình. ĐT: 04.37921486- 0979837182.

- Công ty CP dịch vụ Sức Khỏe Việt; Tầng 9, tòa nhà CT3-1, Khu đô thị Mễ Trì Hạ, Từ Liêm. ĐT: 04.37878478

* Tại Đà Nẵng: Công ty TNHH Mom&Baby, Bình Thái 3, Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ. ĐT: 0511.3846935.

* Tại TPHCM:

- Trung tâm Chăm sóc sức khỏe mẹ bầu và Làm đẹp sau sinh, Căn shop số SE13, Cảnh Viên 3, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, quận 7. ĐT: 08.54101881 - 0968911881.

- Care With Love, 102S An Dương Vương, phường 9, quận 5. ĐT: 08.38352127.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm