Diễn viên Đại Nghĩa 'bận' làm giàu để giúp… người dưng

05/08/2018 - 17:28
Đại Nghĩa là một nghệ sĩ nổi tiếng, quen thuộc với khán giả truyền hình khi thường xuyên xuất hiện tại các gameshow từ thiếu nhi, hài hước, cho tới các chương trình mang đậm tính nhân văn. Thế nhưng ít ai biết lý do anh luôn tham công tiếc việc như thế là... để có tiền làm từ thiện.
Đại Nghĩa ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong showbiz với vai trò là một nghệ sĩ đa năng. Ngoài tài năng diễn xuất đáng nể ở các sân khấu kịch, anh còn là một MC hoạt ngôn và có khả năng ứng biến vô cùng nhanh nhạy, tinh tế trong rất nhiều chương trình.
 
Chính vì vậy mà trong vài năm trở lại đây, Đại Nghĩa chính là gương mặt MC đắt show bậc nhất. Bên cạnh đó, trong năm 2017 và 2018, anh còn được nhiều nhà sản xuất tin tưởng giao trọng trách vị trí giám khảo cho các chương trình gameshow ăn khách.
 
Nếu như trên sân khấu, Đại Nghĩa khá ồn ào, hoạt bát, luôn có cách khiến không khí trở nên náo nhiệt nhưng bước xuống hậu trường, Đại Nghĩa trở về đúng với tính cách trầm lặng, điềm đạm của một Phật tử.
i-ngha-trao-nh-cho-ngi-ngho-3.jpg
Việc san sẻ khó khăn với người nghèo được Đại Nghĩa thực hiện hằng ngày 
Nam nghệ sĩ chọn cách sống đúng như ý nghĩa của tên Đại Nghĩa mà cha mẹ đã đặt cho mình, khi anh luôn âm thầm phát động và đích thân thực hiện các chương trình thiện nguyện, mang niềm vui đến cho rất nhiều hoàn cảnh khó khăn ở nhiều vùng miền của Tổ quốc.
 
Hoạt động nổi bật nhất của Đại Nghĩa là xây nhà cho người nghèo, xây cầu, lắp giếng cho những vùng nông thôn khó khăn. Trên trang cá nhân của mình, anh thường xuyên kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ, ủng hộ những công trình thiện nguyện do mình khởi phát.
 
Đại Nghĩa cũng đã sáng lập một tài khoản mang tên An Vui với 3 kế hoạch lớn là xây nhà An Bình, cầu An Lạc và giếng An Vui. Ngoài ra, còn rất nhiều hoạt động từ thiện, quyên góp khác để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, tài khoản An Vui vận động quyên góp xây được hơn 400 giếng nước sạch An Vui, hơn 70 ngôi nhà An Bình và 60 cây cầu An Lạc.
 
Sinh ra trong một gia đình mà các thành viên đều sùng đạo Phật nên Đại Nghĩa hình thành sự nhạy cảm, tinh tế nhất định trong tính cách của mình. Đại Nghĩa cũng bắt đầu ăn chay trường từ năm 2010 cho đến nay. Với anh, ăn chay không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, tốt hơn cho sức khỏe mà còn giữ được tịnh tâm, từ bỏ lòng sát sinh. Đó cũng là nền tảng quan trọng giúp hình thành nên một Đại Nghĩa vừa cống hiến hết mình cho đam mê nghệ thuật nhưng vẫn phát tâm từ bi, hỉ xả với đời, với người.
i-ngha-ho-hng-bn-ging-an-vui-2.jpg
Đại Nghĩa (phải) bên giếng An Vui
 
Nếu ai đó cho rằng, cửa thiền của Phật và showbiz là hai thế giới cách xa nhau thì Đại Nghĩa chính là một mắt xích kết nối vô cùng đặc biệt. Đại Nghĩa cho biết, trước đây anh thường nhận được khá nhiều câu hỏi cho việc lập gia đình, kết hôn cũng như vướng nhiều tin đồn về đời sống cá nhân.
 
Thế nhưng bây giờ thì ít ai hỏi đến điều đó bởi anh chứng minh rằng cuộc sống của anh còn có nhiều niềm vui, nhiều công việc ý nghĩa đáng quan tâm hơn những niềm vui cá nhân đó. Đó chính là hành trình san sẻ khó khăn với người nghèo khổ mà anh đã và đang thực hiện nó hằng ngày.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm