'Dính bầu' vì không có kỹ năng từ chối

01/04/2016 - 00:42
Không có khả năng từ chối những lời dỗ ngon ngọt từ bạn trai, nhiều trẻ em gái mới 12, 13 tuổi đã có thai.
anh-3.jpg
Thiếu kỹ năng trì hoãn quan hệ tình dục, số trẻ vị thành niên mang thai ngày càng nhiều. Ảnh minh họa internet

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Thúy Hạnh (Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng): Trường hợp trẻ vị thành niên có thai ngày càng nhiều. Thậm chí, có những em mới 12-13 tuổi có thai mà cha mẹ không biết, tưởng con mình béo lên. Phần lớn trẻ vị thành niên có hiểu biết về nguy cơ mang thai khi quan hệ tình dục nhưng đa phần các em không sử dụng biện pháp tránh thai. Nguy hiểm hơn, các em nghĩ đơn giản rằng nếu "dính bầu" thì... bỏ.

Trẻ vị thành niên yêu là chuyện bình thường. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, khi bị bạn nam dùng lời nói "ngọt" thuyết phục quan hệ tình dục, nhiều bạn nữ đã không có kỹ năng từ chối. Các teen nữ dễ siêu lòng khi nghe những câu đại loại như: "Yêu nhau thì cần chứng tỏ tình yêu với nhau"; "Chúng mình làm chuyện ấy, có ai biết nữa đâu".

anh-2.jpg
Mẹ chia sẻ với con gái kỹ năng từ chối quan hệ tình dục. Ảnh minh họa internet

Rơi vào tình huống đó, các bạn nữ cần có kỹ năng từ chối chuyện quan hệ tình dục mà không làm ảnh hưởng đến tình yêu của hai người. Bạn nữ cần thể hiện mong muốn của bản thân một cách rõ ràng, biết cách từ chối khéo léo và dứt khoát nếu không muốn quan hệ tình dục.

Các bạn gái cũng cứng rắn, tránh "mắc bẫy" khi các bạn nam lôi kéo. Còn nếu sẵn sàng chấp nhận quan hệ với bạn trai, các bạn gái cần yêu cầu họ sử dụng biện pháp tránh thai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm