Dọa giết người yêu nếu không được... ấy

09/10/2015 - 09:42
Thời gian gần đây, Bình hay đòi 'quan hệ'. Minh sau nhiều lần từ chối thì bị cậu doạ giết rồi sẽ tự tử.
Cô Thanh Tâm kính mến!
Cháu và anh Bình yêu nhau hơn 2 năm, được cả hai bên gia đình nhất trí. Chúng cháu dự định đến mùa thu này sẽ làm đám cưới, mọi thứ chuẩn bị cho một gia đình trẻ đã rất chu đáo.
Nhưng có chuyện này khiến cháu lo sợ. Thời gian gần đây, anh Bình hay đòi “quan hệ”. Cháu không đồng ý, nói với anh rằng hãy đợi đến ngày cưới. Anh tỏ ra giận dỗi và chúng cháu đã cãi nhau. Mỗi lần như thế, anh lại doạ giết cháu rồi anh sẽ tự tử! Thái độ của anh những lúc đó rất đáng sợ, tuy vậy cháu nhất định không chịu nhượng bộ, cháu quyết bảo vệ mình trọn vẹn cho đến ngày lên xe hoa. Anh luôn giận cháu, tệ hơn nữa là anh còn bảo: Hay là em có khiếm khuyết gì, sợ anh phát hiện nên cố tình giấu?
Cô ơi, cháu không biết phải làm thế nào để anh hiểu cháu? Không phải chỉ có chuyện đó thôi đâu, mà bất cứ chuyện gì không theo ý anh là anh lại doạ như thế, cháu chỉ sợ rằng sau này đã là vợ anh rồi, hơi tý anh lại doạ giết, doạ tự tử thì còn đâu là hạnh phúc nữa hở cô? Cháu rất hoang mang lo sợ nên đã có lúc cháu nghĩ: Hay là thôi không cưới xin gì nữa?
Cháu không dám nói với ai về chuyện này, cháu muốn hỏi ý kiến cô. Theo cô, cháu nên giải quyết việc này như thế nào? Cháu có nên chia tay anh ấy không?
Cháu rất mong nhận được lời khuyên của cô. Xin cảm ơn cô.
Cháu Hồng Minh (Cửa Ông, Quảng Ninh)

doa-giet-2.jpg

Minh chỉ sợ rằng sau này đã là vợ Bình rồi, hơi tý cậu lại doạ giết, doạ tự tử (ảnh minh họa)


Hồng Minh yêu quý!
Thời gian gần đây Bình mới đòi “quan hệ” và có màn dọa giết, dọa tự tử. Còn tính cách gia trưởng, cái gì trái ý cũng hành xử như vậy của Bình xuất hiện từ bao giờ, hay cháu đã chịu đựng 2 năm nay rồi? Cháu đừng sợ, những người hơi tý là doạ giết, doạ tự tử sẽ chẳng bao giờ làm được điều đó đâu, thứ “võ mồm” ấy chỉ doạ được kẻ non gan, yếu bóng vía mà thôi. Nhưng nếu cứ để Bình dùng “võ” ấy quen đi thì đúng như cháu nghĩ, cuộc sống vợ chồng sau này còn vô vàn va vấp, bất đồng ý kiến, sẽ căng thẳng, mệt mỏi lắm. Cháu đã chấp nhận nó thì Bình sẽ thấy điều đó là đương nhiên.
Có 2 trường hợp xảy ra. Nếu Bình thử lòng cháu, xem cháu có phải là cô gái dễ dãi không thì cháu hãy kiên định lập trường, bình tĩnh, dịu dàng, nói sao cho Bình hiểu là cháu muốn dành tất cả cho ngày cưới được trọn vẹn. Cô tin rằng khi về chung sống bên nhau, Bình càng hiểu và yêu quý cháu hơn bởi cháu là cô gái nết na, biết giữ mình để đem lại niềm vui, hạnh phúc cho nhau.
Nếu Bình giống như nhiều người, cho rằng trước sau gì cũng là vợ chồng, cần gì phải giữ gìn tuyệt đối như vậy hoặc không kiềm chế được ham muốn thì cháu khéo léo trong các cuộc gặp gỡ, đi chơi, tránh điều kiện hai người quá riêng tư. Chỉ vài tháng nữa các cháu đã cưới rồi, việc giúp Bình bớt liều lĩnh không phải quá khó nhưng nếu lúc nào cũng dựa vào “lập luận giữ gìn” sẽ làm cho tình hình căng thẳng. Hãy tạo ra nhiều lý do, nhiều cách hỗ trợ khác nhau để sự “hạ nhiệt” không làm Bình nóng giận.
Chuyện của cháu chưa trầm trọng đến mức phải nghĩ đến chuyện chia tay. Cháu hãy chia sẻ với Bình suy nghĩ của mình thật chân thành về những ứng xử, thái độ của Bình cháu thấy chưa được, cháu mong muốn điều gì ở Bình để sau ngày cưới thực sự là niềm vui, hạnh phúc thực sự của hai cháu.
Chúc cháu hạnh phúc và may mắn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm