Đoàn tụ sau 17 năm bị bắt cóc

11/03/2016 - 21:40
Bị bắt cóc lúc mới 3 ngày tuổi ở bệnh viện Groote Schuur ở thành phố Cape Town (Nam Phi). 17 năm sau, Zephany Nurse đã được đoàn tụ cùng gia đình...
Zephany Nurse cùng mẹ ruột Celeste Nurse trước ngày bị bắt cóc
Năm 1997, sự biến mất của cô bé Zephany Nurse đã khiến báo chí và dư luận quốc tế tốn không biết bao nhiêu giấy mực. Suốt nhiều năm sau đó, cha mẹ của cô bé đã cố gắng tìm kiếm tung tích của con nhưng bất thành. Mặc dù đã có 2 cô con gái và 1 cậu con trai nhưng gia đình Nurse vẫn không thể quên được cô con gái mất tích của họ. Hàng năm, người thân của Zephany vẫn tổ chức sinh nhật với bánh và nến, dù thiếu vắng cô bé. “Tôi không bao giờ từ bỏ hy vọng tìm kiếm. Theo linh cảm của một người mẹ, con tôi vẫn đang ở đâu đó ngoài kia và chắc chắn con sẽ trở về”, bà Celeste Nurse chia sẻ.
Nhiều năm gia đình bà Celeste Nurse tổ chức sinh nhật vắng mặt Zephany Nurse
Điều trùng hợp đã xảy ra khi Zephany nhập học cùng trường với chính người em ruột của mình ở Cape Town. Tại đây, các học sinh đã nhận ra sự giống nhau đến kỳ lạ giữa 2 người. Cả gia đình sau đó đã mời Zephany tới uống trà. Sau cuộc gặp, gia đình Nurse đã gọi điện báo cảnh sát và xác nhận Zephany là con ruột thông qua kết quả xét nghiệm DNA.
 
Sau khi điều tra, cảnh sát cho biết một người phụ nữ khoảng 50 tuổi đã bắt cóc Zephany. Bà ta đã lập gia đình nhưng không có con và sống chỉ cách nhà cha mẹ thực sự của Zephany vài dặm. Bà đã đổi tên của Zephany và nuôi nấng cô suốt những năm qua. Mới đây, bà ta đã phải hầu tòa vì tội danh bắt cóc, lừa đảo và làm trái với luật Bảo vệ trẻ em với mức phạt tù 5 năm. Danh tính của người phụ nữ này không được tiết lộ.
Niềm vui của ông bà Morne và Celeste Nurse khi tìm thấy con sau 17 năm lưu lạc
Khi hai mẹ con đoàn tụ lần đầu tiên, người mẹ đã khóc rất nhiều. “Tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình. Nó giống như bạn đang ở trong một giấc mơ, bạn cố gắng thức dậy và tự hỏi điều này có phải là thật. Sinh nhật của Zephany Nurse là ngày 28/4. Năm nay, cả gia đình có thể ăn mừng với cháu và đây sẽ là một cái sinh nhật lớn và đáng nhớ”, bà Celeste Nurse tâm sự.
Trong khi đó gia đình người phụ nữ bị bắt giữ cũng không ngừng khóc nức nở vì mất Zephany. “Con bé đã là một phần của cuộc sống của chúng tôi mãi mãi”, em gái của người phụ nữ nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm