Độc đáo những bức tranh tôn vinh phụ nữ Việt Nam được vẽ từ tóc

12/03/2018 - 20:18
Nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, các họa sĩ đã dùng những chiếc cọ vẽ làm từ tóc thật, đã bị hư tổn nhưng được hồi sinh trở nên chắc khỏe để kí họa hơn 50 bức chân dung ghi lại vẻ đẹp của người phụ nữ.
Triển lãm tranh "Nét Cọ Diệu Kỳ" được tổ chức tại trung tâm thương mại SC Vivo City, quận 7, Tp. HCM vào trung tuần tháng 3/2018. Triển lãm là hoạt động nằm trong chuỗi “Strong is Beautiful” tại Việt nam nhân dịp Quốc Tế Phụ Nữ.
tranh-toc4.jpg
Toàn bộ tranh trong triển lãm được vẽ bằng những cây cọ làm từ tóc thật đã bị hư tổn và được hồi sinh lại
Điều đặc biệt là toàn bộ các bức tranh trong triển lãm đều được vẽ bằng những cây cọ làm từ tóc thật đã bị hư tổn và được hồi sinh trở nên chắc khỏe, bóng mượt, đủ độ mềm để trở thành nguyên liệu làm cọ vẽ.

Từ những cây cọ được hồi sinh từ tóc thật đã bị hư tổn này, các họa sĩ muốn ký tác nên các bức chân dung sống động, chân thực về những người phụ nữ Việt nam - họ là những danh nhân, những người nổi tiếng hay có thể chỉ là những người phụ nữ rất đỗi bình dị, nhưng ở họ luôn toát lên sự năng động, mạnh mẽ vượt trên thử thách, thậm chí có thể là cả sự tổn thương, để hồi sinh, tự tin toả sáng và mang lại vẻ đẹp cho đời.
tranh-toc3.jpg Từ những cây cọ được hồi sinh từ tóc thật đã bị hư tổn này, các họa sĩ muốn ký tác nên các bức chân dung phụ nữ mạnh mẽ, tự tin, vượt qua thử thách

Triển lãm do những họa sĩ trẻ nổi tiếng như Sỹ Trần, Phan Ngọc Vinh… thực hiện.

Chia sẻ về việc ký họa diễn viên điện ảnh Ninh Dương Lan Ngọc và ca sỹ Bảo Thy, họa sĩ trẻ Sỹ Trần cho hay: "Trong số nhiều nữ diễn viên, ca sỹ nổi tiếng, tôi đã chọn Lan Ngọc và Bảo Thy bởi đây là những người đẹp theo kiểu rất mảnh mai, yểu điệu nhưng ẩn sau đó là sự mạnh mẽ, cá tính đầy sức hút. Tôi muốn lột tả được sức sống mãnh liệt và sức mạnh nữ giới của họ vào trong tranh của mình”.
tranh-toc7.jpg
tranh-toc2.jpg
Cận cảnh bức ảnh Ninh Dương Lan Ngọc của Họa sĩ Sỹ Trần
tranh-toc1.jpg
Bảo Thy trong tranh của Sỹ Trần
Ngoài ra, triển lãm còn mang đến cho người xem cơ hội được vẽ chân dung và học vẽ với những họa sĩ chuyên nghiệp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm