Đổi mới hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả thiết thực

15/01/2017 - 10:00
Đổi mới phương thức tuyên truyền cho các ngày lễ lớn của đất nước năm 2016, đặc biệt là ngày toàn dân đi bầu cử và chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, tiến tới Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XII là một yêu cầu đặt ra với các cấp Hội.

Trong một buổi giao ban của Ban chấp hành Hội LHPN xã An Châu (huyện Sơn Động, Bắc Giang), có một gợi ý là những buổi sinh hoạt của các Chi hội được tổ chức theo hình thức hái hoa dân chủ bằng những cầu hỏi và trả lời, lồng ghép là những tiết mục văn nghệ nhưng chủ yếu tuyên truyền về ngày hội toàn dân đi bầu cử và tuyên truyền Đại hội phụ nữ các cấp cũng như Đại hội Hội LHPN xã sẽ diễn ra vào tháng 5 sắp tới. Lúc đó một ý nghĩ lóe lên trong đầu tôi, tôi liền gặp Bí thư chi bộ và Trưởng thôn đề xuất nên thay đổi ngày tổ chức hái hoa dân chủ vào ngày 30/4 vì đó là dịp nghỉ lễ dài ngày mọi người ở xa sẽ về quê nghỉ lễ buổi tuyên truyền sẽ hiệu quả hơn.

Phong trào nuôi lợn đất tiết kiệm của phụ nữ Sơn Động, Bắc Giang

Đúng như dự kiến, 7 giờ 30 phút ngày 30/4 chị em tập trung kín hội trường nhà văn hóa thôn có sự hiện diện của Bí thư chi bộ và Trưởng thôn. Buổi hái hoa dân chủ vừa trang trọng vừa vui tươi. Mở đầu chương trình là một số tiết mục văn nghệ càng làm tăng thêm phần hưng phấn cho buổi tuyên truyền hôm đó. Hội trường ngày một đông có cả già trẻ, gái trai. Họ tập trung đến hội trường để nghe tuyên truyền cộng với những tràng pháo tay rộn rã sau những câu trả lời đầy ý nghĩa. Buổi tuyên truyền kéo dài đến 22 giờ đêm và được đánh giá là thành công tốt đẹp nhờ sự tham gia nhiệt tình của chị em, sự chuẩn bị chu đáo của Chi hội và sự quan tâm của chi bộ, chính quyền cũng như sự ủng hộ của Hội LHPN cấp trên... Việc tuyên truyền cũng đóng góp không nhỏ cho các kỳ đại hội phụ nữ các cấp diễn ra ngay sau đó...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm