Đối phó với tóc bạc - chuyện nhỏ

22/02/2016 - 13:54
Khi tóc bạc xuất hiện, các bạn gái đừng vội vã hoảng sợ mà hãy bình tĩnh thực hiện những nguyên tắc sau để lấy lại được mái tóc trẻ đẹp ban đầu.

Tóc bạc là một nỗi lo sợ lớn đối với hầu hết các chị em phụ nữ, đặc biệt là với những cô gái trẻ. Tuy nhiên đừng quá u sầu hay vội vã tìm cách xử lý chúng ngay vì rất có thể những biện pháp đó sẽ phản tác dụng. Thay vào đó, bạn hãy nằm lòng 6 nguyên tắc dưới đây để vượt qua hoàn cảnh khó khăn này.

Đừng nhổ chúng. Đây là một nguyên tắc rất quan trọng nhưng cũng khá khó để thực hiện đối với hầu hết phái đẹp. Nếu như bạn thực sự mong muốn tạm biệt tóc bạc thì tốt nhất bạn không nên nghĩ đến nhíp ngay khi nhìn thấy chúng. Việc nhổ các sợi tóc bạc chỉ khiến cho chúng càng phát triển tốt hơn và quay trở lại tìm bạn sớm hơn mà thôi. 

Hãy “ngụy trang” cho tóc bạc. Cách tốt nhất để giúp tóc bạn không còn bạc nữa là làm cho những sợi tóc bạc đen trở lại. Nếu bạn không phải ra đường nhiều hoặc bạn chỉ có 1 vài sợi tóc bạc thì  chải một lớp mascara mỏng lên trên những sợi tóc bạc có thể là một biện pháp tạm thời hữu hiệu dành cho bạn. Tuy nhiên nếu những sợi tóc bạc xuất hiện nhiều hơn thì bạn nên sử dụng những loại thuốc nhuộm tạm thời che khuyết điểm dành cho tóc.

Tăng cường dưỡng ẩm cho tóc. Thông thường, những sợi tóc bạc thường khô và cứng hơn. Bạn nên chú ý đến dầu gội hay dầu xả của mình có phải là loại dưỡng ẩm hay không đồng thời tăng cường các biện pháp dưỡng ẩm cho tóc.

Nhuộm tóc. Trong nhiều trường hợp, tóc bạc là do gen di truyền, các biện pháp trên phòng tránh rất khó có hiệu quả. Khi đó bạn nên nghĩ đến giải pháp nhuộm tóc. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng thuốc nhuộm khi tóc bạc chiến 50% tóc của bạn.

Hãy xem xét đến việc để tóc bạc. Hiện nay, màu tóc bạc không có nghĩa là bạn trở nên già nua. Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Rihanna hay Nicole Richie đang chuộng màu tóc bạc cá tính. Nếu bạn cảm thấy màu bạc hợp với khuôn mặt mình hay muốn thử một phong cách mới thì bạn hoàn toàn có thể giữ màu tóc bạc tự nhiên của mình mà chẳng cần giấu giếm.

Hãy thử những màu tóc mới lạ. Nếu bạn chưa sẵn sàng để màu tóc bạc, hãy thử những màu tóc khác, đặc biệt là các màu tóc cần phải tảy màu tóc trước khi nhuộm như màu cầu vồng hay màu tím pastel.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm