‘Đóng băng’ khi cãi vã với chồng

15/05/2016 - 21:04
Khi cáu giận với chồng, im lặng có phải là cách tốt?
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em mới kết hôn được 6 tháng, chưa có em bé. Em vốn là người trầm tính và ít nói. Nếu mới tiếp xúc với em, ai cũng có chung nhận xét là em kiệm lời. Chỉ khi nào thực sự quen thân, em mới cởi mở, hay trò chuyện. Trong gia đình nhà chồng cũng vậy, không phải ai em cũng có thể chia sẻ mọi điều. Vợ chồng em dường như cũng ít trò chuyện hơn những cặp vợ chồng khác. Đặc biệt là khi cáu giận, em chỉ im lặng. Thậm chí chồng mở lời trước em cũng chẳng muốn bắt chuyện. Lúc đầu thấy vậy chồng em còn sốt sắng làm mọi cách để hóa giải nhưng dần dần có vẻ anh ấy cũng buông xuôi. Vì vậy, có lần bọn em “chiến tranh lạnh” đến nửa tháng. Em bỗng thấy chột dạ khi nghĩ tới tương lai, rõ ràng là nhiều lời sẽ khiến cuộc cãi vã thêm căng thẳng, nhưng liệu im lặng như em có phải là cách tốt để giải quyết mâu thuẫn vợ chồng?
Thùy Linh- Hải Hậu, Nam Định
cainhau2.jpg
 Khi cáu giận em chỉ im lặng (ảnh minh họa)
Thùy Linh thân mến!
Em nói đúng, nhiều lời có thể khiến cuộc cãi vã thêm căng thẳng. Nhưng im lặng cũng không phải là cách tốt để giải quyết mâu thuẫn vợ chồng. Khi bản thân và chồng đang trong cơn nóng giận, thì im lặng là cách tốt nhất để “hạ nhiệt”. Nhưng nếu không ngồi lại với nhau để trò chuyện nhằm dập tắt mâu thuẫn, thì im lặng sẽ làm tình cảm vợ chồng bị “đóng băng” luôn đó em ạ.
Mâu thuẫn quan điểm, thậm chí cãi vã là điều khó tránh trong cuộc sống vợ chồng. Nhưng để giải quyết triệt để và có thể hiểu nhau hơn thì cách tốt nhất là cùng nhau trò chuyện thật cởi mở để gỡ từng nút thắt em ạ. Chúc em sớm tìm lại niềm vui bên chồng và ngày càng cởi mở hơn với anh ấy!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm