Đồng cảm với phụ nữ nghèo ở Cần Thơ

25/03/2016 - 13:47
4 gia đình phụ nữ là hộ nghèo, bệnh tật tại huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ vừa được Trung tâm vì sự phát triển phụ nữ ĐBBSCL phối hợp với các đơn vị trên địa bàn trao tặng 20 triệu đồng theo chương trình Đồng cảm.
Bà Đào Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm Vì sự phát triển phụ nữ đồng bằng sông Cửu Long cho biết, Chương trình Đồng cảm do trung tâm phối hợp Đài phát thành và Truyền hình TP. Cần Thơ, Công ty bảo hiểm PJICO Cần Thơ thực hiện. Đây là sự sẻ chia với gia đình những người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các chị phát triển kinh tế để có cuộc sống ngày càng tốt hơn.
 
Ngoài số tiền 5 triệu đồng, mỗi hộ gia đình còn được Trung tâm vì sự phát triển phụ nữ đồng bằng sông Cửu Long tặng 1 phần quà trị giá 500.000 đồng. Hội chữ thập đỏ huyện Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ) cũng gửi tặng mỗi gia đình 300.000 đồng và 10 kg gạo.
 Bà Lê Thị An và ông Tạ Văn Bé, đã gần 70 tuổi. Nhờ được một nông dân tốt bụng cho mượn đất cất nhà ở tại ấp 2, xã Thạnh Phú. Vợ chồng người con gái của ông bà đều qua đời, để lại 3 người cháu ngoại, đứa nhỏ nhất 11 tuổi. Thời gian gần đây, sau khi được bà con hàng xóm và cán bộ ấp giúp đỡ, ông Tạ Văn Bé đến bệnh viện khám, kết quả siêu âm, bác sĩ phát hiện ông bị bệnh sỏi túi mật. Gia cảnh đã khó khăn càng thêm khốn đốn.
 Gia đình chị Thị Kim Hương, dân tộc Khmer ở ấp Thới Hòa B (thị trấn Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) suốt nhiều năm qua không có đất sản xuất, vợ chồng chị làm thuê, bán vé số để trang trải cuộc sống qua ngày và chữa trị cho con là cháu Kim Văn Đầy (9 tuổi) phải nghỉ học vì căn bệnh ung thư ruột già khoảng 1 năm nay.
 Các hộ gia đình được Trung tâm vì sự phát triển phụ nữ ĐBSCL và các đơn vị hỗ trợ đều có hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm