Đồng hành cùng phụ nữ xã biên giới Ma Thì Hồ trong xây dựng Nông thôn mới

19/09/2018 - 09:32
Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới cho đồng bào dân tộc trên địa bàn xã trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Hội LHPN Việt Nam phát động.

Ngày 13/9/2018, TƯ Hội LHPN Việt Nam tổ chức truyền thông về xây dựng Nông thôn mới và Bảo vệ môi  trường tại xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Tham dự chương trình có trên 200 đại biểu đại diện lãnh đạo chính quyền, ban, ngành, đoàn thể liên quan xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà  và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

anh-bai-dong-hanh-bien-cuong-2.jpg
Hoạt động truyền thông thu hút được sự quan tâm của nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ tại địa phương.

 

Ma Thì Hồ là xã biên giới, đặc biệt khó khăn của huyện Mường Chà,  có đường biên giới 9,6 km giáp với nước bạn Lào, người Mông chiếm tới 98,5%, còn lại là người Thái và Kinh. 

Năm 2018, Đảng ủy, chính quyền địa phương có mục tiêu phấn đấu đạt tiêu chí về môi trường trong xây dựng Nông thôn mới. Tuy nhiên, thực tế cho thấy vấn đề bảo vệ môi trường nơi đây đang đặt ra nhiều thách thức bên cạnh cái nghèo, môi trường ở đây cũng bị ô nhiễm do tập quán và thói quen trong sản xuất sinh hoạt của bà con như: xả rác bừa bãi, thả rông  gia súc hoặc  nuôi, nhốt gia súc cạnh nhà; thiếu nước sinh hoạt; không có nhà vệ sinh…

Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn. Với phương pháp truyền thông đa dạng, hấp dẫn thông qua các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm, clip phóng sự, trò chơi đuổi hình bắt chữ… buổi truyền thông đã truyền tải các kiến thức về  tình hình thực trạng môi trường hiện nay trên địa bàn; việc thu gom, xử lý rác thải tại hộ gia đình và hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn; nội dung về cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”…

Buổi truyền thông không chỉ nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn về  ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường mà còn góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ sức khỏe, góp phần thực hiện tốt chương trình xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn về xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đến từ các xã thuộc chương trình “Đồng hành cùng  phụ nữ biên cương” của tỉnh Điện Biên; làm việc với Đảng uỷ, chính quyền, đại diện các ban, ngành và Ban Chấp hành Hội LHPN xã Ma Thì Hồ nhằm xác định các vấn đề của phụ nữ và hoạt động Hội để xây dựng các hoạt động “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại xã giai đoạn 2018-2020.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm