Du lịch spa: Xu hướng tận hưởng cuộc sống mới của phụ nữ hiện đại

07/02/2019 - 07:55
Với kỳ nghỉ dài ngày như Tết Nguyên đán, nhiều người đã không ưa chuộng hình thức du lịch “ăn no, ngủ kỹ” nữa mà thay vào đó là loại hình du lịch tận hưởng kết hợp chăm sóc sức khỏe.
Kết hợp ‘‘3 trong 1”
 
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019, gia đình chị Bích Hằng (Tứ Liên, Hà Nội) đón Tết ở nhà vào ngày 30 và mùng 1, sang đến mùng 2, đại gia đình chị chọn một nơi nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Chị Hằng chia sẻ: “Năm nay, gia đình chị gái mình từ Đức về ăn Tết ở Việt Nam. Thay vì ngày Tết với quá nhiều lễ lạt, đại gia đình mình bao gồm ông bà, gia đình chị gái, gia đình mình đã bàn nhau tìm một nơi nghỉ dưỡng để vừa được ở bên nhau những ngày đầu tiên của năm mới, vừa được nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp - những điều mà cả năm bận rộn, chẳng mấy khi chúng mình được chăm sóc bản thân”.
 
Tương tự, chị Lê Ngọc Anh (Hải Dương) đã tìm cho gia đình một kỳ nghỉ dưỡng ở Quy Nhơn trong dịp Tết Nguyên đán này. Chị cho rằng: “Nhiều người có suy nghĩ phải lớn tuổi hay có bệnh mới cần nghỉ dưỡng, nhưng tôi thì nghĩ trẻ nhỏ hay người lớn đều cần nghỉ dưỡng. Trẻ thì quanh năm cắm mặt vào sách vở, người lớn thì vất vả với cuộc mưu sinh, người già quanh quẩn nơi góc nhà buồn thiu. Vì thế, một kỳ nghỉ dưỡng cho các thế hệ, các lứa tuổi trong năm là rất cần thiết, để tái tạo năng lượng cho cơ thể và khiến tinh thần trở nên thanh thản, lạc quan hơn”.
 
dep-2.jpg
Ảnh minh họa

 

Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp gia tăng nhanh chóng và phân bố rộng hơn về đối tượng khách hàng thụ hưởng. Theo đó, không chỉ tầng lớp thượng lưu mà khách hàng trung lưu cũng không ít. Bởi ai cũng muốn khỏe, muốn đẹp, muốn được đi du lịch. Một chuyến đi 3 lợi ích kết hợp. Nắm bắt nhu cầu ấy, mô hình “Wellness tourism” (du lịch nghỉ dưỡng) đã ra đời và đang được nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng quan tâm đầu tư. Theo thống kê của The Global Wellness Institute (Viện Nghiên cứu Sức khỏe Toàn cầu), ngành du lịch chăm sóc sức khỏe dự kiến sẽ tăng trưởng 9%/năm đến năm 2019, nhanh hơn 50% so với tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch toàn cầu.
 
‘‘Điểm danh” những khu du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng
 
Đa phần khu du lịch theo mô hình này đều được thiết kế để du khách có thể dành thời gian cho bản thân, khám phá thiên nhiên và tận hưởng sự cách biệt với cuộc sống thường ngày. Các spa với phương pháp trị liệu được xây dựng trong khuôn viên khu du lịch để du khách có thể phục hồi sức lực, tìm được sự cân bằng trong tâm thức.
 
Khu du lịch Alba Wellness Resort (Thừa Thiên - Huế) là một nơi như thế. Khu resort giữa lòng cố đô sở hữu nguồn khoáng nóng quý hiếm, được hình thành trong lòng núi Trường Sơn. Nguồn suối nóng này chảy qua các cánh rừng và núi đá, khi phát lộ có nhiệt độ nước là 68 độ C, mang theo nhiều khoáng chất quý. Từ nguồn nước này, Alba tạo nên trải nghiệm tắm ngoài trời giữa thiên nhiên và khu onsen được thiết kế theo 7 bước tắm đúng chuẩn Nhật Bản.
 
HARNN Heritage Spa thuộc Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng) - được ví như một ốc đảo nghỉ dưỡng riêng tư, cách biệt hoàn toàn với sự bề bộn của thế giới bên ngoài. Với 8 phòng trị liệu trải dài theo hồ nước nhỏ ẩn mình trong thiên nhiên. Mỗi liệu trình của HARNN Heritage Spa đều được thiết kế dựa trên sự kết hợp của các liệu pháp thiên nhiên và y học cổ truyền châu Á, giúp du khách thư thái và phục hồi sức khỏe.
 
Pedi:Mani:Cure Studio by Bastien Gonzalez đặt tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là studio duy nhất ở Việt Nam của nghệ nhân chăm sóc móng hàng đầu thế giới Bastien Gonzalez. Các liệu trình làm đẹp đầy sáng tạo của Bastien đều được bắt đầu bằng việc chăm sóc da và móng cơ bản, sau đó sử dụng một thiết bị đặc biệt được đính bụi kim cương cùng với kỹ thuật đánh bóng điêu luyện, sử dụng da lộn và kem làm từ ngọc trai. Móng tay và chân sẽ được phục hồi vẻ bóng láng rực rỡ tự nhiên mà không cần bất kỳ loại nước sơn móng nào.
 
dep-3.jpg
Liệu trình chăm sóc đôi chân của Bastien Gonzalez

 

Còn tại chuỗi spa thuộc FLC Hotel & Resort, những căn phòng tràn ngập sắc trắng, xanh pastel dịu mát chào đón du khách với mùi hương tinh dầu dịu dàng phảng phất, xua tan mọi âu lo. Những ô cửa sổ rộng mở tiếp nối đại dương ngút ngàn tầm mắt hay những khu vườn ngập tràn màu xanh cây lá. Vừa tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời dưới bàn tay chăm sóc chuyên nghiệp của các điều trị viên, bạn vừa lắng nghe tiếng sóng, tiếng gió biển xào xạc… Đó là một trải nghiệm khó quên cho bất cứ du khách nào. Điểm nhấn của kỳ nghỉ chính là các trị liệu truyền thống và hiện đại giúp xoa dịu giác quan trong những cảm xúc thăng hoa, từ đó nâng cao sức khỏe và đem lại sự thư giãn tuyệt vời cho cơ thể, tinh thần.
 
FLC Hotel & Resort dự kiến triển khai thêm nhiều gói chăm sóc sức khỏe đa dạng phù hợp cho nhiều lứa tuổi, như các lớp học vận động nhằm thúc đẩy lưu lượng máu bổ sung cho não; các bài tập yoga nhẹ nhàng trong không khí trong lành bên bãi biển; hoặc Thái cực quyền dành cho người lớn tuổi.
 
Tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay (Phú Quốc), không chỉ đem đến những cảm xúc mới mẻ trong những liệu pháp chăm sóc tinh tế, Chanterelle - Spa by JW còn tổ chức các lớp học trực quan như “Thai Yoga Stretching” hay “Stress Remedy” dành cho du khách, đem đến sự thư thái, tĩnh tại trong tâm hồn qua các bài tập cơ thể và tinh thần kết hợp với các bài tập cổ điển Thái Lan. Ngoài ra, những dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác biệt như: Tắm detox giải độc, tắm thư giãn với các loại thảo dược đặc trưng Phú Quốc, tắm thư giãn lãng mạn dành cho cặp đôi hay nghi thức “Home sweet Home”… cũng đã trở thành lý do khiến nhiều du khách bị mê hoặc khi đến với nơi này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm