Dùng 'cái ngàn vàng' níu kéo người yêu

28/09/2016 - 11:54
Suy nghĩ vì mình quá giữ gìn nên người yêu thay đổi, Hòa đã quyết định dâng hiến để rồi cuối cùng vẫn nhận trái đắng.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Em và anh Mười yêu nhau 3 năm nay. Đã vài lần định cưới nhưng đều có những sự kiện không mong muốn xảy ra, khi thì ông nội anh mất, khi thì mẹ em bệnh nặng phải nằm viện... nên cứ phải hoãn lại.
Gần đây, em cảm thấy tình yêu bọn em có vẻ như nhạt dần. Em tìm hiểu kỹ mới biết Mười đang bị hút hồn bởi một cô gái khác trẻ trung, xinh đẹp, là con gái duy nhất của gia đình khá giả, có chức ở địa phương.
Suy nghĩ về sự thay đổi tình cảm của Mười, em tìm ra nguyên nhân tại em quá gìn giữ “cái ngàn vàng”, không chịu đáp ứng nhu cầu đòi hỏi mỗi khi anh tỏ ý muốn. Ý nghĩ này cứ ám ảnh tâm trí em, khiến em đi đến một quyết định liều lĩnh: Trong một lần đi chơi cùng anh, em đã chủ động ngã vào lòng anh, ngoan ngoãn hiến dâng tất cả... Tất cả những lần “quan hệ” với anh, em đều từ chối dùng bao cao su, cố tình có thai để ràng buộc anh, nghĩ rằng chỉ có đứa con mới giúp em chiến thắng tình địch.
Nhưng em đã nhầm, sự nhầm lẫn tai hại, chết người! Dù cho em hết lòng chiều chuộng, níu kéo trong thời gian dài cả năm trời mà tình cảm không được cải thiện. Hình như sau tất cả những gì em làm vì yêu anh, anh có vẻ coi thường em, khoảng cách giữa chúng em ngày một xa. Em thì chìm đắm trong đau khổ, còn anh phơi phới cặp kè bên cô gái kia.
Chị ơi! Em có nên nói cho hai bên gia đình biết anh đã phản bội em để đến với cô gái khác không? Liệu bố mẹ có thể can thiệp vào chuyện này không? Em hỏi vậy là vì khi chúng em yêu nhau cả hai bên đều biết, không ai ngăn cấm gì, nhưng cũng chưa có lễ nghi gì gọi là chính thức qua lại, tất cả mới ở mức quan hệ yêu đương giữa hai đứa thôi. Có cách nào có thể cứu vãn tình yêu của em không hở chị?
                                      Em gái Mai Thị Hòa - Lâm Bình, Tuyên Quang
 
 
ngan-vang-2.jpg
 Dù cho em hết lòng chiều chuộng, níu kéo cả năm trời mà tình cảm vẫn không được cải thiện (ảnh minh họa)
Hòa thân mến!
Thật ngốc nghếch, dại dột khi em tự độc thoại rồi đổ lỗi cho mình, bắt mình phải chịu trách nhiệm trong sự thay đổi tình cảm của Mười, đi đến quyết định hiến dâng tất cả để giành lại Mười khi biết trái tim anh ta đã trao cho cô gái khác, níu kéo, ràng buộc anh ta bằng một đứa con mà bản thân anh ta không mong đợi. Cũng may em chưa có thai, nếu không thì còn phức tạp hơn nhiều.
Hai bên gia đình biết chuyện, có thể ủng hộ em, cho em và Mười những lời khuyên cần thiết cải thiện tình hình. Nhưng nếu nghĩ dùng gia đình níu kéo Mười thì lại thêm một lần nhầm nữa đấy em ạ. Nhất là em với Mười chưa có gì ràng buộc, ngay cả nói chuyện người lớn cũng chưa.
Thái độ của Mười không nghiêm túc, lợi dụng tình yêu của em để hưởng thụ những gì mình không xứng đáng được hưởng, có đáng để em phải dằn vặt, đau khổ và tìm mọi cách giữ chân anh ta không? Đấy là chưa kể, xét về mọi mặt, em đang không có nhiều lợi thế so với cô gái đó, nhất là tình cảm của Mười nghiêng hẳn về phía cô gái ấy.
Em hãy cứng rắn đứng lên, mạnh mẽ vượt qua nỗi đau, coi đó là bài học kinh nghiệm để vào đời vững vàng hơn.
Chúc em nhiều sức khoẻ, tự tin để làm lại tất cả. Hạnh phúc rồi sẽ đến với em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm