Dùng chỉ nha khoa sai sẽ hại răng

27/10/2015 - 16:01
Chỉ nha khoa được biết đến là có tác dụng làm sạch răng cũng như giúp ngăn ngừa nguy cơ gây tổn thương nướu. Tuy nhiên, nếu sử dụng chỉ sai cách thì cũng có thể làm hại đến răng.

Thay vì dùng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám, thức ăn khỏi kẽ răng, nhiều người đã vô tình đẩy mảng bám xuống sâu chân răng và để nó ở đó. Một lỗi phổ biến nữa mà người dùng thường mắc, đó là kéo qua kéo lại thật mạnh sợi chỉ giữa hai khe răng. Điều này không giúp loại bỏ mảng bám hiệu quả mà còn có thể làm tổn thương nướu. Khi răng nướu bị kích thích rất dễ gây sưng, viêm. 

Sử dụng chỉ nha khoa đúng cách để có hàm răng chắc khỏe

Theo chuyên gia nha khoa, dùng chỉ nha khoa chỉ là một biện pháp vệ sinh răng bổ sung. Điều quan trọng là cần chải răng hằng ngày với kem đánh răng có chứa fluor hoặc kem có chứa hydroxyapatite và fluor. Việc dùng chỉ nha khoa khá phức tạp nên bạn chỉ cần đánh răng và súc miệng đúng cách là vừa có thể sạch răng miệng mà không gây tổn hại răng nướu. Ngoài chải răng, súc miệng bằng nước muối, nước diệt khuẩn, bạn còn cần vệ sinh lưỡi thường xuyên, vì lưỡi cũng là nơi trú ngụ của vi khuẩn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm