Đừng ngồi chờ 'nửa kia' tự biết mình muốn gì

11/09/2015 - 07:56
Đàn ông thường lúng túng trong cách thể hiện tình cảm của mình. Tốt nhất, người phụ nữ nên nói rõ những mong muốn của mình, “dạy” cho anh ấy cách để trở thành một người biết quan tâm đến người thân yêu.

Hè này, mấy đứa cháu bên chồng tá túc nhà Thanh Tâm để ôn thi cấp tốc vào đại học. Nhân ngày chủ nhật có thời gian, Thanh Tâm đi chợ từ sớm, với dự định làm một bữa ăn tươi đãi cả nhà.

Vừa cuốn xong ngót trăm cái nem xinh xinh thì có tiếng chuông điện thoại, Thanh Tâm vặn nhỏ bếp ninh nồi canh măng, rửa vội tay rồi chạy ra nghe điện thoại.

 Chị buồn khi anh hờ hững với chị (Ảnh minh họa)

Thân chủ của Thanh Tâm hôm nay là một phụ nữ thành đạt, đã ly dị chồng và sống với cậu con trai nhỏ. Bề ngoài là một phụ nữ “hét ra lửa” trong công việc nhưng bản chất chị là người hơi yếu đuối. Sau nhiều năm đơn độc, chị mở lòng yêu một người đàn ông đã luống tuổi nhưng còn độc thân. Chị yêu anh ta nhiều lắm, nói như chị là yêu kiểu “dốc ống”. Với chị, được chăm sóc người yêu là hạnh phúc, nhất là chị lại có điều kiện kinh tế. Anh người yêu được bao phủ trong sự chăm chút từng ly từng tí và trong cơn mưa quà cáp của chị. Chị đã rất hạnh phúc với mối tình của mình nếu không có một ngày chị ốm nặng, anh đến thăm chị sau rất nhiều người, trước khi vào thăm còn khéo léo thăm dò đám nhân viên của chị xem đó có phải là bệnh lây hay không. Biết chuyện, chị uất ức dồn nén, nhưng chẳng biết phải nói với anh như thế nào. Nỗi ấm ức cứ tích tụ trong lòng, khiến chị bắt đầu nhận ra, anh thật sự không quan tâm đến cuộc sống của chị. Ví dụ như cái ti vi nhà chị bị hỏng hàng tháng trời, anh cũng mặc kệ, dù anh biết rõ tình trạng của nó, bởi vì những lần đến ăn cơm tối ở đó, anh đều có nhu cầu xem thời sự và đều bực bội vì cứ chỉnh được tiếng thì mất hình. Xe đạp con trai chị đi bị hỏng phanh, mấy lần chị ca cẩm nhưng anh cũng không hề tỏ ra sốt sắng. Lâu dần chị cảm thấy như đang mang một gánh nặng. Chị thì đang trong vai vợ hờ của anh, còn anh như người dưng với đời chị. Anh cần cơm dẻo canh ngọt, chỉ cần phone một tiếng là chị phải bỏ cả công việc dang dở, tất tả ra chợ. Giỗ bố anh, chị sắm đầy đủ đồ lễ, lại cùng anh đi lên tận mộ, đúng hôm họp phụ huynh cho con giai nên ngồi họp cứ nhấp nhổm, cuối cùng phải xin về trước.

Phải chăng chị là người quá lụy tình? Thanh Tâm cho rằng điều đó cũng đúng, nhưng chủ yếu là do chị chưa thật hiểu về đàn ông. Về bản chất, đàn ông đơn giản hơn phụ nữ. Họ thường lúng túng trong cách thể hiện tình cảm của mình. Tốt nhất, chị nên nói rõ những mong muốn của mình, “dạy” cho anh ấy cách để trở thành một người biết quan tâm đến người thân yêu. Như thế tốt hơn là cứ âm thầm ấm ức, lâu dần nó sẽ như a xít, phá hủy sự tốt đẹp trong mối quan hệ. Trong trường hợp chị muốn tiến đến quan hệ hôn nhân với anh ấy, thì điều đó càng quan trọng. Sự cởi mở chân thành là bí quyết của mọi cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Cuộc trò chuyện này có vẻ như là ngắn nhất trong những lần “thuyết khách” của Thanh Tâm từ trước tới nay. Quay vào bếp để hoàn thành nốt món nem, Thanh chợt bật cười khi nghĩ ra rằng, ngay cả một việc đơn giản như bữa ăn ngày hôm nay, nếu như không có “đơn đặt hàng” từ phía bọn trẻ, chắc gì Thanh Tâm đã sửa soạn được một bữa ăn tươi hợp khẩu vị của chúng như thế này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm